Công nhân tử vong từ công trình cao tầng không che chắn

Thứ Hai, 29/10/2018, 15:35
Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h sáng 29-10, tại công trình xây dựng ở giao lộ Huỳnh Tấn Phát - Nguyễn Hành (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Phú, 26 tuổi, quê huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do công nhân Phú đi bộ lên tầng 4 thì bất ngờ bị trượt chân, rơi xuống đất tử vong. Đáng nói, công trình xây dựng này cao 7 tầng, vị trí nam công nhân rơi xuống đất không có lưới chắn bảo vệ.


Hiện trường vụ công nhân rơi từ tầng 4 công trình xây dựng xuống đất tử vong vào sáng ngày 29-10. 

Theo các công nhân làm việc tại đây cho biết, sáng nay anh Phú được phân công điều khiển máy tời đưa ván xuống đất để sắp xếp gọn lại. Họ không biết vì sao anh Phú lại đi lên trên cao để gặp nạn. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận Cẩm Lệ có mặt khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân.

Đáng lo ngại, trước đó tại một công trình xây dựng cao tầng khác là  khách sạn The Blues Hotel, trên đường Lê Duẩn - Ngô Gia Tự cũng đã xảy ra một vụ công nhân rơi xuống đất tử vong. Nạn nhân là Phan Văn Long (22 tuổi, quê Quảng Nam). 

Khoảng 12h trưa 18-4 trong lúc ốp đá vệ sinh ở khu vực thông tầng thang máy ở tầng 12, tại công trình The Blues Hotel, trên đường Lê Duẩn - Ngô Gia Tự, thì bất ngờ bị rơi xuống đất tử vong. Kết quả thanh tra của Sở Xây dựng tại công trình này cũng cho thấy: Vào thời điểm xảy ra tai nạn, công trình không thực hiện bao che, làm rơi vật liệu xuống khu vực xung quanh, cũng như sử dụng người lao động không có thiết bị bảo hộ…

Hoài Thu
.
.
.