Sụt lún đất bất thường ở Lâm Đồng chôn vùi hơn 10ha cà phê

Thứ Sáu, 21/09/2018, 09:40
Trước đó vào tháng 10-2017, khu vực này cũng đã xảy ra sụt lún đất, chôn vùi hơn 10ha cà phê đang trong thời kỳ thu hoạch. 

Ngày 21-9, ông Hoàng Sỹ Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) xác nhận, trên địa bàn các thôn 4, Đa Nung B và Yên Thành của xã này tiếp tục xảy ra sụt lún đất trên diện rộng khiến người dân địa phương rất hoang mang.

Khu vực xảy ra sụt lún đất

Ước tính có thêm khoảng 4.000m2 đất cà phê đang thời kỳ cho thu hoạch của người dân bị sụt lún đất, gây hư hỏng. Sụt lún đất còn gây thiệt hại hoàn toàn một con đường dân sinh khiến người dân không thể đi lại.

Xung quanh khu vực đang xuất hiện một số vết rạn nứt mới trên bề mặt đất, có thể gây thiệt hại nặng nề về tài sản (cà phê) của người dân nếu trời tiếp tục có mưa lớn.

Diện tích hoa màu bị ảnh hưởng do sụt lún đất tiếp tục mở rộng

Trước đó vào tháng 10-2017, khu vực này cũng đã xảy ra sụt lún đất, chôn vùi hơn 10,1ha cà phê đang trong thời kỳ thu hoạch. Theo ghi nhận tại hiện trường, diện tích đất bị sụt lở, lún sâu thêm từ 20-70cm với gần 2.000m2 cà phê bị chôn vùi hoặc ngã đổ hoàn toàn.

Trước đó, ngày 19-9, cơ quan chức năng huyện Lâm Hà đã tiến hành khảo sát các vết nứt đất mới, đánh giá thiệt hại để đưa ra hướng xử lý trong thời gian tới. 

Khắc Lịch
.
.
.