Bé trai bị chó đẻ cắn nguy kịch

Thứ Năm, 18/03/2021, 10:31
Khi sang hàng xóm chơi, cháu P.H.C (9 tuổi, ở Vĩnh Phúc) đã bị chó đẻ tấn công, gây vết thương rất nặng tại dương vật của bệnh nhi.  

Sau khi bị chó đẻ cắn, cháu bé được đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Thông tin về ca bệnh này, ngày 18/3, TS.BS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức cho biết, các bác sĩ kịp thời xử lý phần dương vật bị thương, hoại tử cho bệnh nhi và khâu tạo hình phần da dương vật bị mất.  

Sau mổ 2 ngày tình trạng bệnh nhi ổn định. Rất may vết thương không làm tổn thương vật hang, vật xốp và niệu đạo của cháu bé.

Cháu bé đã được đưa đi tiêm phòng theo nguyên tắc tiêm phòng trong 72 tiếng đầu sau khi bị chó cắn và gia đình đang tiếp tục theo dõi con chó.

BS Vũ Hồng Tuân, Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh cho biết, thời gian qua,  Khoa đã tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ em nhập viện do vết thương chó cắn nhưng bị cắn vào dương vật thì khá hiếm gặp. Cách đây 3 năm đã gặp trường hợp cháu bé bị chó cắn cụt dương vật, cũng đã có trường hợp anh trai cầm dao nghịch không cẩn thận cắt đứt dương vật của em. 

TS.BS Nguyễn Việt Hoa đang chăm sóc vết thương cho cháu bé

Các bác sĩ khuyến cáo khi gặp vết thương dương vật cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế uy tín càng sớm càng tốt.

Hằng năm, có nhiều trẻ em bị chó cắn phải nhập viện phẫu thuật cấp cứu, thậm chí có một số trường hợp bị chó cắn tử vong. Thông thường, người lớn hay bị chó cắn vào vùng tay, chân còn trẻ em lại hay bị chó tấn công vào vùng đầu mặt do phụ huynh không để ý khi trẻ ở nhà.

 

Trần Hằng
.
.
.