Kỷ luật cảnh cáo Phó Chi cục trưởng THADS huyện Phú Hòa

Thứ Ba, 22/06/2021, 13:59
Do có vi phạm trong quá trình cưỡng chế, kê biên và tổ chức bán đấu giá tài sản của đương sự nên hai chấp hành viên Chi cục thi hành án dân sự huyện Phú Hòa bị kỷ luật đảng


Thông tin từ Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên ngày 22/6 cho biết, đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đảng viên Phạm Thành – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự (THADS) huyện Phú Hòa. Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên còn thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với đảng viên Phạm Văn Toàn, Chi ủy viên Chi bộ Chi cục THADS huyện Phú Hòa.

Theo đó, với chức trách chấp hành viên Chi cục THADS huyện Phú Hòa, các ông Phạm Thành, Phạm Văn Toàn đã có khuyết điểm thiếu trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ THADS, vi phạm quy định pháp luật và quy trình nghiệp vụ về THADS.

Nhà và đất của ông bà Ký - Vương đã bị chấp hành viên Chi cục THADS huyện Phú Hòa  cưỡng chế, kê biên với nhiều sai sót. Ảnh: D.T

Theo quyết định của TAND huyện Phú Hòa, vợ chồng ông bà Đào Minh Ký - Nguyễn Thị Vương (trú ở thôn Ân Niên, xã Hòa An, huyện Phú Hòa) phải có nghĩa vụ trả nợ cho hai người và nộp án phí dân sự với tổng số tiền 59,6 triệu đồng. Do không tự nguyện THA nên ngày 4/4/2019, Chi cục THADS huyện Phú Hòa cưỡng chế, kê biên tài sản của ông bà Ký – Vương là căn nhà cấp 4 có diện tích xây dựng hơn 92m2 gắn liền quyền sử dụng thửa đất 185m2, được thẩm định giá hơn 433 triệu đồng. 

Tháng 7-2019, ông bà Ký – Vương đề nghị hoãn bán đấu giá tài sản và đã vay mượn tiện đến THA nên đến cuối năm 2019 chỉ còn khoản nợ 29 triệu đồng, thế nhưng Chi cục THSDS huyện Phú Hòa vẫn ban hành thông báo bán đấu giá nhà, đất đã kê biên, trong khi gia đình ông bà Ký – Vương còn có tài sản khác là thửa đất trồng cây 217m2 nằm liền kề nhà, đất đã bị kê biên cùng với 2 chiếc xe máy Atila cùng bàn ghế, tủ gỗ, máy giặt, tủ lạnh…

Tại phiên đấu giá ngày 3/1/2020 do Công ty đấu giá hợp danh Việt Tín tổ chức, ông Bùi Thái Hội (trú ở phường 2, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) là người trúng đấu giá nhà, đất của ông bà Ký – Vương và đã nộp đủ số tiền hơn 438 triệu đồng. Tuy nhiên hơn 1 năm sau khi trúng đấu giá, Chi cục THADS huyện Phú Hòa vẫn không giao tài sản cho người trúng đấu giá vì ông bà Ký – Vương có nhiều đơn tố cáo hành vi vi phạm của chấp hành viên. 

Trong đó ông Phạm Văn Toàn tổ chức cưỡng chế, kê biên nhà đất của đường sự ngày 4/4/2019 nhưng bỏ sót tường rào, sân và một số tài sản khác. Khi ông Phạm Thành tiếp nhận giải quyết vụ việc đã thiếu kiểm tra hồ sơ dẫn đến một số sai phạm khi tổ chức đấu giá nhưng không bàn giao được tài sản cho người trúng đấu giá.

Sau khi vào cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã có quyết định thi hành kỷ luật đối với đảng viên Phạm Thành, Phạm Văn Toàn bằng hình thức nêu trên.

Trong một diễn biến có liên quan, Tổng cục THADS đã có văn bản chỉ đạo Cục THADS tỉnh Phú Yên yêu cầu Chi cục THADS huyện Phú Hòa thương lượng với các bên có liên quan để hủy kết quả bán đấu giá tài sản nhà, đất của ông bà Ký – Vương để tổ chức lại việc THA theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật.


Hữu Toàn
.
.
.