Kỷ luật 15 cán bộ vì để mất rừng

Thứ Hai, 07/03/2016, 20:03
Ngày 7-3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai cho biết đã xử lý kỷ luật đối với 15 cán bộ liên quan trong công tác quản lý bảo vệ rừng và vận chuyển lâm sản trái phép ở địa bàn huyện Krông Pa, Gia Lai. 


Theo đó, kỷ luật bằng hình thức giáng chức đối với ông Nguyễn Đình Sơn, Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Rsai; cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Phó trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Rsai và kỷ luật khiển trách đối với 6 viên chức của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Rsai.

Lý do kỷ luật các cá nhân vì không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành trong công tác quản lý bảo vệ rừng, thiếu kiểm tra giám sát việc vận chuyển gỗ cá nhân để xảy ra sai phạm trên địa bàn được giao quản lý.

Ngoài ra, Chi cục Kiểm lâm Gia Lai cũng đã kiểm điểm, phê bình rút kinh nghiệm nghiêm khắc và điều chuyển công tác đối với Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Krông Pa, Bùi Đức Việt; kiểm điểm, phê bình rút kinh nghiệm đối với Phó Hạt trưởng Trương Thanh Hà cùng 4 kiểm lâm viên phụ trách địa bàn các xã Chư Rcăm và xã Ia Rsai; kỷ luật khiển trách một kiểm lâm viên phụ trách địa bàn xã Ia Hdreh vì đã để xảy ra 22 vụ phá rừng trên địa bàn với diện tích thiệt hại gần 18ha...

N.Như
.
.
.