Kỳ lạ hàng tạ cá "ngoi ngóp" trên sông An Cựu

Thứ Hai, 22/08/2016, 19:40
Thấy từng đàn cá nổi ngoi ngóp trên sông An Cựu (TP Huế), rất đông người đi đường hiếu kỳ đã dừng xe lại để xem và chụp ảnh...

Sáng 22-8, dọc sông An Cựu đoạn từ cầu Nam Giao đến cầu An Cựu, thuộc địa bàn các phường An Cựu, Vĩnh Ninh, Phước Vĩnh, TP Huế xảy ra hiện tượng nhiều đàn cá nổi lên mặt nước thở ngoi ngóp. 

Nhiều đàn cá lớn, nhỏ bơi ngoi ngóp trên sông An Cựu, TP Huế vào sáng 22-8. 

Tận thấy hiện tượng lạ này nên rất đông người đi đường qua khu vực này đã dừng xe đến xem và chụp ảnh.

Cá nổi dày đặc trên sông.

Ông Nguyễn Quang Hiếu, một hộ dân sống ở đường Phan Chu Trinh, TP Huế cho biết: Đoạn sông An Cựu thường có cá lớn nên nhiều "cần thủ" thường đến khu vực này câu cá. Tuy nhiên, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, khi những người đi câu đến bờ sông thì bất ngờ phát hiện nước sông nhiễm đục, cáu bẩn, nhiều đàn cá bơi ngoi ngóp nổi trên mặt nước.

Nguồn nước sông An Cựu đục bẩn bất thường.

"Các loại cá như rô phi, cá chép, cá mại... nổi vô số trên mặt nước, trong đó có nhiều con khoảng từ 1 đến 3kg. Ngoài ra, còn nhiều loại cá nhỏ khác bị chết nổi trắng bụng dạt vào 2 bên bờ...", ông  Hiếu cho biết thêm.

Người dân địa phương cho biết, chưa bao giờ thấy cá nổi trên sông An Cựu nhiều như thế.

Theo người dân địa phương, nguyên nhân khiến cá trên sông An Cựu nổi lên dày đặc có thể do nguồn nước bị ô nhiễm hoặc do các nguyên nhân khác khiến nồng độ ôxy trong nước bị sụt giảm...

Anh Khoa
.
.
.