Kịp thời cứu cụ ông đi taxi lên cầu Chương Dương tự tử

Thứ Ba, 26/09/2017, 17:00
Sau khi nói chuyện với các chiến sĩ Công an, cụ Tuất (84 tuổi, tự tử bất thành trên cầu Chương Dương) cho biết vốn là chiến sĩ Điện Biên năm 1954, khi về hưu bản thân mắc bệnh tiểu đường bị teo chân nên cụ chán nản không muốn sống phụ thuộc gia đình.

Khoảng 13h30, cụ ông Nguyễn Văn Tuất (84 tuổi, ở Thái Hà, Đống Đa), do buồn chán vì bản thân bị bệnh tật đã bắt taxi từ nhà đi lên cầu Chương Dương với ý định tự tử.

Khi đến nhịp cầu số 6 hướng từ Hoàn Kiếm - Long Biên, cụ yêu cầu lái xe dừng lại xuống hút thuốc ngắm cảnh nhưng thực ra là tìm cách nhảy cầu.

Nhận được tin báo của quần chúng, Thượng uý Vũ Đức Xuân Tùng, Trung uý Nguyễn Quang Trung - Đội CSGT số 5 cùng tổ bảo vệ cầu là anh Lê Minh Khôi và Trần Anh Tuấn đã nhanh chóng chạy bộ ngược chiều tiếp cận hiện trường.

Cụ Nguyễn Văn Tuất được các chiến sĩ CA Đội CSGT số 5 kịp thời cứu khi có ý định lên cầu Chương Dương tự tử.

Khi tổ công tác có mặt, cụ Tuất đang loay hoay trèo lên thành cầu định nhảy xuống đã được đưa xuống an toàn. Khi ngồi trên mặt cầu, cụ cứ ôm lấy tổ công tác khóc lóc đòi được chết. Sau một thời gian ngắn khuyên nhủ, cụ mới đồng ý để tổ công tác cõng về Công an phường Bồ Đề, Long Biên.

Tại đây, sau khi nói  chuyện tình cảm với các chiến sĩ Công an, cụ Tuất cho biết vốn là chiến sĩ Điện Biên năm 1954 và từng tham gia nhiều chiến dịch lớn như Biên giới 1950, khi về hưu bản thân mắc bệnh tiểu đường bị teo chân nên cụ chán nản không muốn sống phụ thuộc gia đình.

Trưa cùng ngày, cụ nghĩ quẩn bắt taxi lên cầu tự tử thì may mắn được cứu giúp. Khi nghe các chiến sĩ Công an khuyên nhủ, cụ Tuất đã hiểu ra hành động dại dột của mình và đồng ý để con cháu đón về.

B. An - H. Hiệp
.
.
.