Kịp thời cứu 13 người khỏi nguy hiểm trong đám cháy

Thứ Ba, 02/06/2020, 15:29
Khoảng 6h8' ngày 2/6, tại nhà dân số 103A tầng 1 khu tập thể B2 ngõ Trại Găng, phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) xảy ra đám cháy có nguy cơ đe dọa đến tính mạng của nhiều người sinh sống tại các hộ dân ở tầng trên của nhà tập thể.



Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Công an quận Hai Bà Trưng xuất 2 xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường cháy, tìm kiếm cứu nạn. 

Tiếp cận hiện trường, tổ công tác đã nhanh chóng dùng loa hướng dẫn thoát nạn đồng thời tiếp cận để tìm kiếm cứu nạn, ngăn cháy lan. 

Nơi xảy ra vụ cháy.

Tại thời điểm lực lượng chữa cháy có mặt, đám lửa đã phát triển mạnh tại khoang thứ 3 của nhà số 103A, sức nóng tỏa ra hầm hập kèm theo nhiều khói, khí độc nên đã gây khó khăn cho công tác tiếp cận dập lửa và tìm kiếm cứu nạn.

 Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng triển khai đội hình 2 lăng B, triển khai cứu chữa từ mặt trước của ngôi nhà và mặt tiếp giáp ngõ vào khu tập thể B2, ngăn chặn cháy lan, cứu người thoát nạn từ trên tầng 2 và 3 khu tập thể B2 đưa xuống nơi an toàn. 

Tại đây, tổ tìm kiếm cứu nạn đã tiếp cận 3 người già và 1 người ốm cõng xuống nơi an toàn, đồng thời hướng dẫn 9 người khác thoát nạn theo hướng an toàn. 

Thời điểm xảy ra cháy buổi sáng sớm nên số cư dân đông đủ ở trong nhà. Nhận thấy bên trong nhà bị cháy tập trung nhiều hàng hóa, tỏa nhiều khói khí, độc, chỉ huy chữa cháy cho triển khai phá cửa phía sau của ngôi nhà để thoát khói.

 Được biết, ngôi nhà cháy của gia đình chị Ngô Thị H (sinh năm 1973 căn hộ tập thể số 103 A) có diện tích mặt bằng khoảng 45 m2 dạng nhà ống. Tuy nhiên căn hộ này lại tiếp giáp với một số nhà dân lân cận nên khi cháy nên công tác triển khai gặp khó khăn trong khi chữa cháy. 

Theo chỉ huy Công an quận Hai Bà Trưng, tình hình sức khỏe của người dân được cứu thoát nạn, sau khi được chăm sóc sức khỏe chiều nay tất cả đã ổn định và hoạt động bình thường trở lại.

Hiệp Bình
.
.
.