Kiểm tra “nóng” hãng bánh lớn nhất Đà Lạt sau vụ cháu bé bị ngộ độc

Thứ Sáu, 24/05/2019, 16:03
Khoảng 30 phút sau khi ăn, con trai chị An kêu la bị đau bụng, gào khóc dữ dội khiến người nhà phải gọi điện cho chị về đưa cháu tới phòng khám. 

Chiều ngày 24-5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, lấy mẫu bánh bao được sản xuất tại tiệm bánh Liên Hoa, điểm đường Lê Đại Hành, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) để phân tích, truy tìm nguyên nhân gây đau bụng, có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm cho một bé trai 4 tuổi sau khi ăn.

Trước đó, sáng cùng ngày, chị Lê Thị Phúc An, ngụ tại phường 3, TP Đà Lạt, đã tới Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng trình báo về việc con trai chị sau khi ăn bánh bao của tiệm bánh Liên Hoa thì có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm.

Tiệm bánh Liên Hoa, chi nhánh đường Lê Đại Hành, nơi chị An mua bánh bao.

Cụ thể, khoảng 16h45’ ngày 23-5, chị An tới tiệm bánh Liên Hoa, đường Lê Đại Hành, mua 3 cái bánh bao với giá 45.000 đồng và 3 bánh cam. Về nhà, chị đưa bánh bao cho con trai 4 tuổi ăn, sau đó tiếp tục đi làm.

Khoảng 30 phút sau khi ăn, con trai chị An kêu la bị đau bụng, gào khóc dữ dội khiến người nhà phải gọi điện cho chị về đưa cháu tới phòng khám. Tại đây, bác sĩ cho biết, bụng con trai chị An có dấu hiệu bị nhiễm độc. Rất may gia đình đã phát hiện, đưa cháu đi khám và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, tối cùng ngày, con trai chị An vẫn tiếp tục bị nôn ói.

Ngay khi xảy ra sự việc, gia đình chị An kiểm tra bánh bao được mua tại tiệm bánh Liên Hoa trước sự chứng kiến của hàng xóm thì phát hiện nhân có mùi ôi thiu, chảy nhớt. “Tôi đã gọi điện thoại phản ánh sự việc với tiệm bánh Liên Hoa thì chị quản lý trả lời là họ đã kiểm tra số bánh còn lại ở tiệm và thấy một số bánh khác cũng bị như vậy, chắc là do bỏ trong nồi hấp thôi chứ không sao. Đến khi tôi đưa phần bánh mình đã mua cho chị đó coi thì chỉ mới đồng ý đúng là bánh đã bị ôi thiu rồi!..”, chị An cho biết. 

Theo ông Bùi Văn Độ, Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng, sau khi tiếp nhận thông tin trình báo của chị Lê Thị Phúc An, ngay trong chiều cùng ngày đơn vị đã lập đoàn, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra tiệm bánh Liên Hoa, đồng thời lấy mẫu bánh bao chị An đã mua từ tiệm bánh này đi phân tích, truy tìm nguyên nhân.

Tiệm bánh Liên Hoa những năm qua là nơi cung cấp các loại bánh lớn nhất TP Đà Lạt với nhiều chi nhánh trong toàn thành phố và các khu vực lân cận.

Khắc Lịch
.
.
.