Kiểm tra an toàn PCCC tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ nơi đông người

Thứ Ba, 29/11/2016, 20:47
Sáng 29-11, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (PCCC&CHCN) TP HCM phối hợp với các cơ quan quản lý khác của thành phố tiến hành kiểm tra an toàn PCCC đối với cơ sở kinh doanh, vũ trường, quán bar, karaoke... những cơ sở giải trí tập trung đông người.

Đây là bước đầu của kế hoạch tăng cường công tác đảm bảo an toàn PCCC, giảm thiểu khả năng xảy ra sự cố cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng đối với các loại hình cơ sở vui chơi giải trí, tập trung đông người trên địa bàn TP HCM trong thời gian tới.

Cụ thể, ngày 29-11, đoàn đã kiểm tra điểm Karaoke Nice, một cơ sở kinh doanh gồm 6 tầng, 27 phòng nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, TP HCM.

Kiểm tra các điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy tại cơ sở
Đoàn kiểm tra hướng dẫn nhân viên phụ trách công tác chữa cháy tại chỗ
Kiểm tra điều kiện an toàn thiết bị điện, báo cháy

Tại cơ sở kinh doanh này, đoàn công tác đã tập trung vào việc kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy của cơ sở; phương án xử lý các tình huống cháy, nổ; phương án tổ chức thoát nạn cho người khi xãy ra sự cố tại đây... 

Bên cạnh đó, đoàn đã kiểm tra việc thực hiện các điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy tại cơ sở; đặc biệt là điều kiện an toàn PCCC trong quá trình sử dụng điện, lắp đặt biển quảng cáo có sử dụng điện; sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt; kiểm tra điều kiện thoát nạn; khu vực để xe…

Các phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở cũng được đoàn tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt. Trong quá trình kiểm tra, cán bộ của đoàn công tác đã trực tiếp hướng dẫn các nhân viên phụ trách công tác chữa cháy ở đây một số động tác cần thiết phục vụ công tác chữa cháy tại chổ.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đánh giá cơ sở này có đầy đủ hồ sơ pháp lý đã được thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy, những điều kiện thiết bị phòng cháy cơ bản đầy đủ, có hoạt động.

Thời gian tới, Sở cảnh sát PCCC&CH-CN sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý khác của thành phố tiến hành kiểm tra an toàn PCCC các cơ sở vui chơi giải trí tập trung đông người, hướng dẫn và kiến nghị các cơ sở còn tồn tại nguy cơ cháy nổ để khắc phục và sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về PCCC (theo Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ đối với những cơ sở có những vi phạm nghiêm trọng về an toàn PCCC) có nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ để răn đe làm gương cho những cơ sở khác để có biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và nâng cao ý thức phòng ngừa cháy, nổ xảy ra trên địa bàn thành phố.

Phan Linh
.
.
.