Kiểm điểm trưởng thôn chặn xe dâu đòi tiền xây dựng đường

Thứ Ba, 31/10/2017, 10:59
Khi xe rước dâu từ huyện Sông Hinh về đến đường bê tông nông thôn gần nhà họ trai thì bị Trưởng thôn Phạm Văn Quảng và Bí thư Chi bộ thôn Thẩm Thị Linh cùng một số người dùng cây gỗ, xe máy để chặn đường. 

Ngày 31-10, ông Trịnh Lâm Hải – Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa (Phú Yên) cho biết, đã yêu cầu ông Phạm Văn Quảng – Trưởng thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây kiểm điểm, rút kinh nghiệm và xin lỗi gia đình một công dân ở địa phương là bà Nguyễn Thị Thu vì đã chặn đường xe ô tô rước dâu để đòi nợ tiền đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn.

Trước đó vào ngày 17-10, gia đình bà Nguyễn Thị Thu tổ chức cưới vợ cho người con trai là T. Khi xe rước dâu từ huyện Sông Hinh về đến đường bê tông nông thôn gần nhà họ trai thì bị Trưởng thôn Phạm Văn Quảng và Bí thư Chi bộ thôn Thẩm Thị Linh cùng một số người dùng cây gỗ, xe máy để chặn đường. 

Hiện trường vụ chặn xe rước dâu. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo ông Quảng, gia đình bà Thu còn nợ 3 triệu đồng tiền đóng góp xây dựng đường giao thông theo chương trình nông thôn mới, trưởng thôn cùng một số cán bộ cơ sở nhiều lần vận động nhưng bà Thu không nộp tiền, trước khi gia đình bà Thu tổ chức lễ cưới, cán bộ thôn tiếp tục vận động nhưng bà Thu tiếp tục né tránh. 

Trong khi đó, bà Hồ Thị Nguyên Thảo – Bí thư huyện ủy huyện Tây Hòa cho rằng, người dân bức xúc khi gia đình bà Nguyễn Thị Thu cố tình kéo dài dây dưa, không thực hiện nghĩa vụ trả nợ tiền đóng góp xây dựng đường giao thông, cán bộ thôn, xã phải kiên trì vận động thuyết phục, chứ không thể chặn xe rước dâu để đòi nợ.

Hữu Toàn
.
.
.