Khu phố Trúc Bạch được gỡ bỏ hàng rào cách ly

Thứ Sáu, 20/03/2020, 21:32
Sau 14 ngày thực hiện nghiêm túc lệnh phong tỏa cách ly, không để xuất hiện thêm ca nhiễm COVID-19 mới, phố Trúc Bạch (Hà Nội) đã chính thức hết thời hạn cách ly, dỡ bỏ phong toả.



Theo Đại úy Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Trưởng Công an phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, tuy đã dỡ bỏ rào chắn cách ly khu vực Trúc Bạch của các hộ dân nhưng riêng nhà số 125 nơi phát hiện bệnh nhân nhiễm dịch COVID-19 thứ 17 và số nhà 113 và 115, nơi có nhiều người đã trực tiếp tiếp xúc với cô gái này vẫn bị cách ly để theo dõi, kiểm tra thường xuyên thêm 14 ngày để biết chắc chắn họ có bị nhiễm dịch hay không…

Điệu nhảy đẩy lùi COVID-10 được người dân biểu diễn ngay trên phố Trúc Bạch.

Cũng theo Đại úy Nguyễn Mạnh Dũng, thời gian qua, nhân dân tại khu vực cách ly rất đồng lòng với chính quyền trong công tác phòng chống dịch, tất cả đều vui vẻ hợp tác bởi ai cũng ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19, khả năng lây lan rất nhanh trong cộng đồng.

Tối 20/3, sau Sau 14 ngày bị phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19, đoạn phố Trúc Bạch (Hà Nội) với 66 hộ, 189 nhân khẩu, đã được cơ quan chức năng gỡ bỏ lệnh cách ly.
Theo đó, để được gỡ bỏ cách ly 189/189 người dân của 66 hộ gia đình thuộc diện phải cách ly đã được xét nghiệm ít nhất hai lần, kết quả đều âm tính; sức khỏe của người dân hoàn toàn ổn định. Toàn bộ khu vực cách ly được phun khử khuẩn liên tục, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường được triển khai nghiêm túc đến từng hộ gia đình.
Lực lượng công an gỡ dây phong tỏa cách ly khu vực trong sự chứng kiến của người dân.
Hàng rào được di chuyển đi.
Niềm vui của người dân trong khu phố Trúc Bạch khi được trở lại với nhịp sống thường ngày.
Tuy hàng rào cách ly đã được dỡ bỏ, song Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Ba Đình vẫn khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc đi lại, tiếp xúc; thường xuyên kiểm tra thân nhiệt trong 1-2 tuần nữa theo đúng khuyến nghị của Bộ Y tế.
Thời gian tới 14 ngày, hai nhà 125 và 113,115 sẽ tiếp tục được cách ly để chắc chắn những người tiếp xúc trực tiếp này có bị nhiễm dịch bệnh hay không.
Trước đó tối 6/3, Hà Nội ghi nhận ca nhiễm COVID-19 tại nhà số 125 trên phố Trúc Bạch (bệnh nhân thứ 17 sau nhiều ngày không có ca nhiễm), sau đó đã ra quyết định phong tỏa một số nhà trên phố này để rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân, phòng ngừa bệnh lây lan.
Cùng với việc cách ly khẩn cấp, khu phố Trúc Bạch nơi phát hiện có bệnh nhân nhiễm COVID-19 sau đó được lực lượng chức năng tiến hành phun khử trùng tẩy rửa.
P.Sơn - B.Châu - X.Trường
.
.
.