Không khí lạnh suy yếu, miền Bắc ấm dần

Chủ Nhật, 26/03/2017, 16:32
Trung tâm dự báo KTTV Trung ương cho biết, khối không khí lạnh đang trên đà suy yếu. Từ ngày mai (27-3), miền Bắc sẽ ấm dần.

Trong hôm nay (26-3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông.

Sang ngày mai, không khí lạnh suy yếu dần, các tỉnh Bắc Bộ chỉ còn rét vào đêm và sáng, khu vực vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, trung du phổ biến 14-17 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ.

Trên biển, thời tiết cũng tốt dần lên. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), gió giảm dần.

Trong khi đó, các tỉnh phía Nam vẫn đang trong cao điểm mùa khô, ngày có nắng mạnh, cục bộ vài nơi có nắng nóng. Nhiệt độ trong ngày của Nam Trung Bộ từ 22-31 độ, Tây Nguyên 19-34 độ, Nam Bộ 23-35 độ, có nơi trên 35 độ. Về chiều tối và đêm, mưa rào và giông sẽ xuất hiện khiến thời tiết dịu mát hơn. Tuy nhiên, trong cơn giông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. 


K. Vy
.
.
.