Không khí lạnh gây mưa lớn ở Bắc bộ

Thứ Bảy, 12/09/2015, 17:30
Từ chiều tối và đêm nay (12/9), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa rào và giông, một số nơi có mưa lớn. Lũ quét và sạt lở đất được cảnh báo cho nhiều địa phương.

Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, sáng nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc nước ta.

Trong chiều và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gây mưa rào và giông. Sạt lở đất và lũ quét trên các sông suối nhỏ có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh như Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Cạn.

Từ đêm mai (13/9), do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với xoáy thuận nhiệt đới, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi và khu vực Bắc Tây Nguyên sẽ có mưa to đến rất to. Đợt mưa này khả năng kéo dài 3-5 ngày.

Do mưa lớn, từ ngày mai, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và khu vực Bắc Tây Nguyên sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 4-8m, hạ lưu từ 3-5m. Khu vực này cũng được cảnh báo có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng.

K. Vy
.
.
.