Đêm nay miền Bắc đón không khí lạnh

Thứ Sáu, 26/08/2016, 18:04
Trung tâm dự báo KTTV Trung ương cho biết, trong đêm nay (26-8), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ gây mưa giông diện rộng kèm gió giật mạnh. Từ ngày mai (27-8), nắng nóng sẽ chấm dứt hoàn toàn ở khu vực này.


Dưới tác động của khối không khí lạnh, nền nhiệt các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm từ 4-5 độ, phổ biến từ 22-31 độ, thời tiết chuyển mát mẻ.

Từ chiều mai, mưa dông, gió giật mạnh sẽ mở rộng xuống khu vực Bắc Trung Bộ. Theo dự báo, mưa giông ở các tỉnh miền Bắc có khả năng kéo dài đến hết ngày 29-8 với tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 50-100mm, có nơi trên 100mm.

Do va chạm giữa khối không khí lạnh và khối khí nóng những ngày qua nên các tỉnh miền Bắc có khả năng xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc, mưa đá, gió giật mạnh.

Mưa lớn dài ngày sẽ khiến cho vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng, Quảng Ninh...được cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Trên biển, gió mùa Tây Nam đang gây mưa giông, gió giật mạnh trên khu vực Nam biển Đông. Trong đêm nay và ngày mai, khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông, gió giật mạnh. 


K. Vy
.
.
.