Sự thật về chuyện lái xe gây tai nạn sau đó bỏ mặc nạn nhân giữa đường

Thứ Năm, 14/09/2017, 10:22
Đó là khẳng định của Trung tá Lê Thanh Tùng, đội trưởng Đội CSGT quận Ngô Quyền (Hải Phòng) sau khi trên mạng xã hội có đăng thông tin và hình ảnh một vụ TNGT xảy ra trên địa bàn vào chiều ngày 13–9.

Theo nội dung đăng tải: “Tại số 28 đường Điện Biên Phủ (Hải Phòng), trời đang đổ mưa, ôtô phóng rất nhanh, tông sau một ông cụ khoảng 70 tuổi đi xe đạp, ngã văng lên không rơi xuống. Mình trong Công ty chạy ra đang mải chụp ảnh - lái xe sặc rượu bế xốc ông già lên xe...tưởng đưa đi cấp cứu ... Mấy phút, lái xe vứt ông cụ xuống đường cách chỉ mấy trăm mét. Anh em trong nhóm tìm thủ phạm nhé (tôi đã cung cấp thông tin và ảnh cho CA Quận Ngô Quyền). Mà chạy đâu cho thoát!”.

Ông Thình sau khi bị ngã được lái xe đưa vào lề đường kiểm tra.

Sau khi thông tin được đăng tải đã có nhiều ý kiến bày tỏ bức xúc, lên án hành động vô cảm, thậm chí có người còn cho là bất nhân của lái xe,

Trung tá Lê Thanh Tùng xác nhận có vụ TNGT trên là có thật, xảy ra vào  khoảng 17 giờ chiều 13 – 9. Khi đó ông Hoàng Thình, ở tổ 29, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, đi xe đạp trên đường Điện Biên Phủ va chạm với xe ô tô mang BKS: 16N-0116. Cú va chạm làm ông Thình bị đổ xe và ngã xuống đường.

Sau đó nạn nhân được đưa lên ô tô chở đến bệnh viện.

Tuy nhiên cũng theo trung tá Lê Thanh Tùng, một số thông tin được chia sẻ trên facebook là không có thật. Không có chuyện lái xe bỏ mặc nạn nhân giữa đường rồi bỏ trốn. Ghi nhận của lực lượng CSGT có mặt tại hiện trường, tai nạn xảy ra, lái xe đã dừng lại đưa người bị nạn kiểm tra sơ bộ sau đó đưa ông Thình lên xe ô tô của mình chở đến bệnh viện đa khoa quận Ngô Quyền.

Lực lượng Công an có mặt tại hiện trường ghi nhận và giải quyết vụ việc.

Cơ quan Công an cũng đã tiến hành xác minh tại bệnh viện được biết qua kiểm tra, chụp chiếu, các bác sỹ cho rằng ông Thình không bị ảnh hưởng gì đến sức khỏe nên được xuất viện ngay. Trước khi người bị nạn đi về, lái xe đã biếu một số tiền để ông Thình bồi dưỡng sức khỏe.

Danh tính của lái xe cũng được cơ quan Công an xác định là ông Nguyễn H. T., ở phường Minh Khai, quận Hồng Bàng. Ông T. tỏ ra bất ngờ trước những thông tin trên mạng xã hội cho rằng mình gây tai nạn rồi bỏ mặc nạn giữa đường.

V.Huy
.
.
.