Sở Y tế Quảng Ngãi lên tiếng về vụ "bệnh nhân còn sống mà đưa vào nhà xác"

Thứ Sáu, 06/10/2017, 16:59
Bắt đầu từ chiều đến tối ngày 5-10 dư luận bất ngờ câu chuyện 1 tài khoản  Facebook đưa thông tin một bệnh nhân nữ bị tai nạn giao thông khi đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu nhưng do không có người thân đi cùng nên mặc dù còn sống vẫn bị đưa vào nhà xác.


Ngày 6-10, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Nguyễn Tấn Đức đã bác bỏ thông tin trên.

Theo thông tin từ Sở Y tế, khoảng 13h45' ngày 5-10, hai người đàn ông đưa một người phụ nữ bị tai nạn giao thông vào Phòng cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Nạn nhân là Phan Thị Thắm, 38 tuổi, ở huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. 

Kết quả kiểm tra khi tiếp nhận cho thấy bệnh nhân Phan Thị Thắm đã ngừng thở hoàn toàn, mạch bẹn không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử 2 bên giãn rộng, điện tâm đồ là đường thẳng...

Khoa cấp cứu BVĐK tỉnh Quảng Ngãi, nơi xảy ra vụ việc khiến nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập quây kín.

Bác sỹ xác định bệnh nhân đã tử vong và cũng đã giải thích với người đưa bệnh nhân đến. Tuy nhiên, sau đó, người nhà nạn nhân đã lên nhà xác và cho rằng nạn nhân còn sống nhưng Bệnh viện không cứu nên đã gây rối tại Bệnh viện. 

Ngay sau vụ việc, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt và tiến hành giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân. Đến 20h đêm qua xác nạn nhân đã được đưa về nhà để lo hậu sự. 

Ngày 6-10, cơ quan chức năng khẳng định không có chuyện bệnh nhân còn sống mà lại đưa vào nhà xác như thông tin trên mạng xã hội.

Trung Thành
.
.
.