Không có chuyện bắt cóc như tin đồn ở Đắk Lắk

Thứ Năm, 08/06/2017, 11:11

Liên quan đến tin đồn bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận tại địa bàn buôn Khít, xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk trong mấy ngày qua, ngày 8-6, theo xác minh của cơ quan điều tra, không có chuyện bắt cóc như tin đồn.


Thông tin trên được Đại tá Nguyễn Văn Sỹ, Trưởng Công an huyện Cư Kuin cho biết vào sáng nay 8-6. “Vụ việc gây hoang mang, lo lắng cho người dân nên ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử lực lượng xuống hiện trường để nắm bắt. Theo xác minh thì không có chuyện bắt cóc như tin đồn mà chỉ là chuyện hiểu nhầm nên bà con, người dân yên tâm lao động”, Đại tá Sỹ thông tin thêm.

Cán bộ huyện Cư Kuin xuống động viên, tuyên truyền người dân yên tâm lao động, sản xuất sau khi xảy ra tin đồn bắt cóc

Theo xác minh của cơ quan điều tra, vào khoảng 16h chiều 28-5, cháu H’Nãi Niê (10 tuổi) và em trai Y Thinh Niê (6 tuổi, trú tại buôn Khít, xã Ea B’hốk) đang đứng chơi trước sân nhà thì có một người đàn ông “lạ mặt” đến hỏi thăm đường đến nhà ông A Ma Khít. Do cháu H’Nãi Niê nói có biết nhà ông A Ma Khít nên người đàn ông này đã cho cháu lên xe để đi đến nhà ông A Ma Khít.

Tuy nhiên, khi cả hai đi đến khu vực nghĩa địa của buôn, do thấy cháu H’Nãi Niê không rành tiếng kinh, còn mình không rành tiếng đồng bào nên người đàn ông “lạ mặt” dừng xe lại. Lúc này, cháu H’Nãi Niê xuống xe bỏ chạy về. Khi chạy được khoảng 50m thì cháu H’Nãi Niê gặp bà Mi Nêo đi chăn bò về nên đưa cháu về nhà.

Cùng thời điểm này, do một số người ở nhà phát hiện cháu H’Nãi Niê đi chung xe với người lạ nên đã tổ chức đi tìm. “Về việc cháu H’Nãi Niê nói bị người lạ bắt cóc, trói chân là không có. Mà do cháu sợ bị mẹ mắng nên mới bịa ra chuyện bị bắt cóc. Về vấn đề này, chúng tôi đã xác minh, động viên cháu và cháu đã khẳng định bịa chuyện. Riêng người đàn ông “lạ mặt” hỏi đường, hiện đơn vị vẫn đang cho xác minh, điều tra làm rõ”, Đại tá Sỹ cho biết thêm.

Cán bộ huyện Cư Kuin xuống động viên, tuyên truyền người dân yên tâm lao động, sản xuất sau khi xảy ra tin đồn bắt cóc


Văn Thành
.
.
.