Khí lạnh tràn về, Hà Nội giảm nhiệt kèm mưa giông

Thứ Sáu, 07/09/2018, 06:29
Đợt gió mùa đông bắc đầu tiên tràn về mang theo không khí lạnh khiến nền nhiệt thủ đô Hà Nội giảm nhanh, trời mưa rào, từ chiều có thể mưa lớn và gió mạnh.


Thông tin từ trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay (7-9), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa trên diện rộng với lượng mưa tăng cao, đặc biệt sẽ gia tăng mạnh mẽ hơn từ chiều tối. Trong cơn mưa, nhiều khu vực sẽ có giông rải rác, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nền nhiệt độ trong ngày sẽ có xu hướng giảm dần, mức nhiệt cao nhất ngày phổ biến trong khoảng 31-33 độ C.

Khu vực thủ đô Hà Nội sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh từ chiều và đêm nay, có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất trong các ngày 8 và 9-9 phổ biến từ 21-24 độ C. Bắt đầu từ hôm nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, gần sáng và ngày mai tăng lên cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, sáng mai, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm/24 giờ. Từ ngày mai 8-9, mưa to đến rất to có khả năng mở rộng xuống phía Nam và tập trung ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Tại các tỉnh ven biển Trung Bộ, hôm nay tiếp tục có nắng, nắng nóng thu hẹp dần về diện và cường độ, chủ yếu tập trung ở phía nam (Quảng Bình đến Phú Yên) với mức nhiệt 35-36 độ C. Trong ngày mức nhiệt  phổ biến trong khoảng 30-34 độ C. Đến chiều tối và đêm, các tỉnh Bắc Trung Bộ bắt đầu xuất hiện mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ chịu ảnh hưởng của gió  mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần vì thế, trên khu vực sẽ tăng mưa trở lại. Trong đó có nhiều điểm sẽ đạt lượng mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Tuy nhiên thời điểm mưa sẽ tập trung nhiều vào chiều tối; ban ngày có nắng gián đoạn với nhiệt độ cao nhất ngày dao động trong khoảng 28-31 độ C tại Tây Nguyên và 31 – 33 độ C đối với Nam Bộ.

B.C.
.
.
.