Khen thưởng nhân viên gác chắn nhanh trí dừng tàu tránh tai nạn

Thứ Năm, 11/10/2018, 15:58
Ngày 10-10, Cục CSGT cho biết đã phối hợp với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam tổ chức trao tặng giấy khen cho hai nhân viên gác chắn đường sắt Thanh Hóa là Thái Văn Thành và Trần Thị Nhẽ đã nhanh trí ngăn chặn kịp thời một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng có thể xảy ra...

Tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Hồng Đô, Phó trưởng Phòng hướng dẫn và tổ chức đảm bảo TTATGT đường sắt, Cục CSGT đã trao giấy khen, tiền thưởng của Cục CSGT, Bộ Công an, đồng thời khen ngợi và biểu dương hai nhân viên gác chắn đường sắt Thanh Hóa là Thái Văn Thành và Trần Thị Nhẽ đã bình tĩnh, nhanh trí, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, chủ động phòng tránh được một vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng có thể xảy ra.

Cùng với đó, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cũng khen thưởng và biểu dương hai nhân viên Thái Văn Thành và Trần Thị Nhẽ.

Đại diện Cục CSGT trao Giấy khen tặng hai nhân viên gác chắn.

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 19-8, anh Lê Văn Phi (44 tuổi, trú tại TP Thanh Hóa) điều khiển xe ô tô khách biển số 36B-022.97 lưu thông theo hướng Hà nội – Thanh Hóa khi đến Km 301, QL1A, đoạn địa phận huyện Hà Trung thì đánh lái sang bên phải về QL217A để tránh va chạm. 

Vào thời điểm đó, cần chắn Km151+590 đang hạ xuống nên ô tô khách trên bị đâm xuyên thủng kính. Lúc này, tàu hàng mang số hiệu 3303 có đầu máy D13E-712 lưu thông hướng Hà Nội – TP Hồ Chí Minh đang di chuyển đến gần.

Trong tình huống cấp bách, hai nhân viên đang làm nhiệm vụ tại cung chắn là Thái Văn Thành và Trần Thị Nhẽ đã bình tĩnh, phối hợp nhịp nhàng, thực hiện các bước dừng tàu khẩn cấp, đưa toàn bộ hành khách trên xe ô tô xuống an toàn.

 Nhận được tín hiệu cảnh báo, đoàn tàu đã giảm tốc độ và dừng kịp thời, tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Minh Hải
.
.
.