Khen thưởng đoàn viên dũng cảm cứu người

Thứ Tư, 04/04/2018, 15:34
Khi clip anh Huân cứu cô gái nhảy xuống sông được đưa lên mạng xã hội, đại diện Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã xác minh và quyết định trao tặng Bằng khen cho anh Lê Xuân Huân - đoàn viên Chi đoàn Trung tâm Viễn thông huyện Thiệu Hóa.

Ngày 4-4, tại Trung tâm Viễn thông huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa), tỉnh Đoàn Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thiệu Hóa tổ chức trao Bằng khen và thưởng 2 triệu đồng cho anh Lê Xuân Huân (33 tuổi, hiện công tác tại Trung tâm Viễn thông huyện Thiệu Hóa) vì đã có hành động dũng cảm cứu một cô gái nhảy cầu tự tử.

Dịp này UBND huyện Thiệu Hóa  cũng trao giấy khen cùng tiền thưởng 3 triệu đồng cho anh Huân. 

Đại diện tỉnh đoàn Thanh Hoá tặng Bằng khen cho anh Huân.

Anh Lê Văn Châu, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cho biết, hành động dũng cảm cứu người của anh Huân là một việc làm đẹp. Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cũng kiến nghị Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xét tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Huân. 

Hơn 18h ngày 2-4, anh Huân điều khiển xe máy trên đường đi làm về thì thấy nhiều người tập trung đông trên cầu Thiệu Hóa (thị trấn Vạn Hà). Vừa tới, anh thấy một cô gái trẻ đứng ngoài lan can cầu rồi gieo mình xuống sông Chu tự tử.

Lập tức, anh Huân dừng xe máy và nhảy xuống sông để cứu cô gái. Nhờ sự hỗ trợ của một xuồng máy gần đó, chàng trai đã đưa được nạn nhân lên bờ an toàn.

Sự việc được một cô gái quay clip và đăng lên mạng xã hội. Sau khi xem clip và đọc thông tin, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ và thán phục trước hành động quên mình cứu người của nam thanh niên. Họ còn gọi anh là "soái ca áo xanh", "hiệp sĩ áo xanh"...

Còn cô gái nhảy cầu 22 tuổi, ở huyện Thiệu Hóa. Nguyên nhân ban đầu được xác định là cô gái buồn chuyện cuộc sống, gia đình và tình yêu.

P. Thuỷ
.
.
.