Khẩn trương tìm kiếm 2 du khách mất tích khi tắm biển ở thị xã La Gi

Thứ Hai, 12/08/2019, 01:12
Dù đã huy động ca nô cùng hàng chục cán bộ – chiến sĩ Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát PCCC – CNCH Công an tỉnh Bình Thuận, Công an thị xã La Gi và dân quân địa phương mở rộng diện tìm kiếm, nhưng đến 16h30 chiều ngày 11-8 vẫn chưa tìm thấy hai nam thanh niên mất tích khi tắm biển tại xã Tân Tiến.

Trong khi đó, thi thể 4 người chết đuối trong vụ tai nạn này đã được thân nhân đưa về quê nhà lo hậu sự, 6 người khác may mắn thoát chết sau nhiều giờ cấp cứu.

Theo UBND thị xã La Gi, trước đó một đoàn khách gồm 316 cán bộ, nhân viên và công nhân Công ty TNHH Srithai Việt Nam ở Khu công nghiệp Sóng Thần 1, huyện Dĩ An (Bình Dương) đến Bình Thuận tham quan du lịch và đăng ký nghỉ dưỡng tại Đất Lành Beach Resort ở xã Tân Tiến, thị xã La Gi từ trưa ngày 10-8.

Khoảng 17h cùng ngày, hơn 10 người trong đoàn du khách rủ nhau tắm biển nhưng không may những đợt sóng lớn xô bờ, cuốn trôi một số người ra xa rồi nhấn chìm dưới nước. Trong số 4 người chết đuối có 3 nữ du khách là Nguyễn Thị Ngà (SN 1996), Bùi Thị Lương Hoa (SN 1996) cùng trú ở tỉnh Lâm Đồng; Đoàn Tuyết Hồng Loan (SN 1996) trú ở tỉnh Bình Dương và nam nhân viên Khu du lịch Đất Lành lao ra cứu nạn là Nguyễn Minh Tâm (SN 1963) trú ở xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân (Bình Thuận).

Những người may mắn thoát chết sau khi được được đưa đến Bệnh viện đa khoa thị xã La Gi cấp cứu là Lê Thị Minh Thư (SN 1987) trú ở TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Thị Tâm (SN 1996) trú ở Bình Dương, Nguyễn Văn An (SN 1983) trú ở Hải Dương, Trần Anh Đài (SN 1994) trú ở Tiền Giang, Nguyễn Thị Thuý Hoa (SN 1996) trú ở Quảng Trị, Trương Minh (SN 1987) trú ở Bình Thuận và hiện là nhân viên Đất Lành Beach Resort. Hai nam thanh niên mất tích là Hồ Duy Phương (SN 1992) trú ở Quảng Nam, Mai Hữu Thoại (SN 1993) trú ở Long An, chồng của nạn nhân Lê Thị Minh Thư thoát chết.

Được biết tại thời điểm xảy ra tai nạn, ở thị xã La Gi có mưa nhỏ, biển động mạnh, trên bãi cát có cắm biển cảnh báo nguy hiểm, thế nhưng một nhóm du khách vẫn tắm biển. Sau khi tai nạn xảy ra, đại diện Đất Lành Beach Resort đã thăm viếng, hỗ trợ mỗi trường hợp người chết 10 triệu đồng.

Trong một diễn biến có liên quan, trưa ngày 11-8, Chủ tịch UBND thị xã La Gi – ông Phạm Trọng Nhân đã trao và truy tặng giấy khen cùng tiền thưởng cho các ông Ngô Thái Thương Dũng - Phó giám đốc Đất Lành Beach Resort cùng các nhân viên Văn Duy Trường, Trương Minh, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Minh Tâm và một người dân ở thôn Hiệp Tiến, xã Tân Tiến là Nguyễn Công Đức đã có hành động dũng cảm cứu nạn được 6 người trong nhóm du khách bị sóng biển cuốn.

Hữu Toàn
.
.
.