SÓC TRĂNG:

Giải quyết bức xúc của chủ lò heo mỗi tháng lỗ 300 triệu

Thứ Sáu, 13/05/2016, 10:15
Ông Nguyễn Văn Thể, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, khi tiếp xúc cử tri tại phường 8, TP Sóc Trăng vào chiều 12-5, đã yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các ngành chức năng phải đi thực tế để giải quyết bức xúc của chủ lò giết mổ lớn nhất tỉnh.

Đại diện chủ DNTN Vựa heo Tý (phường 8, TP.Sóc Trăng) cho biết, theo chủ trương kêu gọi đầu tư của tỉnh, doanh nghiệp (DN) vay hơn 30 tỷ đồng xây dựng lò giết mổ lớn nhất khu vực ĐBSCL. Dây chuyền hiện đại này có công suất giết mổ 800 con heo, 300 con trâu, bò/ngày. 

Tuy nhiên, chỉ sau nửa năm hoạt động, chủ DN phải treo bảng bán lò giết mổ vì mỗi ngày chỉ giết mổ được khoảng 80 con heo, mỗi tháng lỗ trên 300 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Thể, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, trả lời ý kiến của cử tri phường 8, TP.Sóc Trăng vào chiều 12-5.

“Nguyên nhân chúng tôi hoạt động cầm chừng vì UBND tỉnh Sóc Trăng buộc một số lò giết mổ không đủ tiêu chuẩn, ngoài quy hoạch phải di dời trong năm 2015. Tuy nhiên, lò mổ ngoài quy hoạch nằm giáp ranh TP. Sóc Trăng không được huyện Mỹ Xuyên di dời. Họ hạ giá giết mổ khiến chúng tôi cạnh tranh không được” – ông Lý Minh Chánh, đại diện DNTN Vựa heo Tý, bức xúc.

DNTN Vựa heo Tý phải treo bảng bát đất, vì không cạnh tranh được với lò giết mổ nhỏ lẻ

Nói chuyện với cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Nguyễn Văn Thể đã tiếp thu những ý kiến của bà con phường 8. Với trách nhiệm là người đứng đầu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng, ông Nguyễn Văn Thể hứa giao cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, xử lý những vấn đề cử tri nêu ra. 

Riêng với bức xúc của DNTN Vựa heo Tý, ông Nguyễn Văn Thể, cho biết: “Tôi nhận được đơn của DN vào sáng nay (12-5) và đã chuyển ngay đến UBND tỉnh xem xét, xử lý. Tôi đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh với các ngành phải đi thực tế, không để DN đầu tư theo chủ trương kêu gọi của tỉnh mà lại gặp khó khăn, kinh doanh không hiệu quả”.

Đức Văn - H.Yên
.
.
.