Tập huấn về báo chí và biến đổi khí hậu cho phóng viên

Thứ Tư, 28/09/2016, 14:52
Ngày 28/9, khóa tập huấn dành cho các nhà báo đến từ các nước thành viên và quan sát viên của Liên đoàn các nhà báo ASEAN đã khai mạc tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam. 

Đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên trung ương Đảng, TBT báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã đến dự, chúc mừng các học viên tham gia khóa tập huấn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thuận Hữu khẳng định: Việt Nam được dự báo là một trong năm nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tác động của biến đổi khí hậu và đồng bằng sông Cửu Long cũng nằm trong danh sách các đồng bằng bị ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới. 

Lớp tập huấn trong ngày đầu tiên tại Hội Nhà báo Việt Nam

Để cho cộng đồng chúng ta quan tâm hơn, và coi vấn đề biến đổi khí hậu tác động đến chính bản thân mình không phải là vấn đề của ai khác, mà là vai trò của các nhà báo. Chính vì vấn đề cấp thiết này, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp học nhằm nâng cao năng lực và kỹ năng đưa tin cho các nhà báo về vấn đề môi trường và nhấn mạnh tầm quan trọng của báo chí với việc bảo vệ môi trường.

Khóa học về biến đổi khí hậu dành cho các nhà báo của các nước ASEAN là khóa tập huấn đầu tiên trong số 3 hoạt động mà Việt Nam sẽ triển khai trong năm 2016. 

Khóa tập huấn do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức nhằm giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm báo chí về vấn đề môi trường của Việt Nam và các nước trong khu vực, nâng cao năng lực, kỹ năng thực hành báo chí của các nhà báo trong khu vực, tiến tới thành lập mạng lưới và kết nối các nhà báo Việt Nam với các nhà báo trong khu vực và thế giới. 

Các hoạt động diễn ra từ ngày 28/9 đến ngày 30/9.


N.Hoa
.
.
.