Khách sạn bốc khói, nhiều khách chạy thoát lên sân thượng

Thứ Tư, 20/01/2016, 18:19
Lúc 21h ngày 19-1, phòng massage ở tầng 2 khách sạn Cicilia cao 20 tầng (đường Đỗ Bá, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn- 23, 25, 27 Đỗ Bá, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) bỗng bốc khói mù mịt và tỏa lên bao trùm toàn bộ tầng 2, 3 và các tầng bên trên. Nhân viên khách sạn dẫn khách chạy cầu thang bộ lên sân thượng hoặc xuống tiền sảnh để tránh ngạt khói.

Đại diện của khách sạn cho biết, khi phát hiện có khói bốc lên, khách sạn liền gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Nhân viên buồng phòng, lễ tân, bảo vệ, kỹ thuật... chia nhau cầm hơn 10 bình chữa cháy xách tay đi tìm, xịt vào những vị trí tình nghi cháy, cắt điện để hạn chế sự cố lan rộng, đồng thời thông báo qua hệ thống phát thanh nội bộ, điện thoại từng phòng bằng tiếng Việt, Anh, Trung Quốc và gõ cửa đưa khách chạy xuống tầng dưới để thoát ra ngoài hoặc chạy lên tầng thượng để tránh ngạt khói đối với khách ở các tầng trên cao.

Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng huy động hơn 10 xe chữa cháy và 2 xe thang đến tham gia cứu hộ cứu nạn và chữa cháy.

"Tôi đang ở tầng 4 thì nghe báo có cháy liền được hướng dẫn đi xuống tầng dưới. Khi vừa chạy ra khỏi khách sạn thì xe chữa cháy cũng vừa chạy đến. Sự cố này không ai mong muốn xảy ra, nhưng nhờ nhân viên khách sạn xử lý rất nhanh, hợp lý và cố gắng đưa nhiều khách thoát ra ngoài từ rất sớm", ông Nguyễn Văn Quý, một du khách từ Bình Định đang lưu trú tại khách sạn cho biết.

Lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng chỉ huy cứu nạn cứu hộ và chữa cháy.
Chiến sĩ cảnh sát PCCC đeo mặt nạ và dưỡng khí để mở cửa thoát khói và tìm kiếm người trong các phòng.
Các chiến sĩ PCCC chuẩn bị bình dưỡng khí để lao vào đám khói.

Còn ông Trần Thi Thơ (TP Hồ Chí Minh) cho biết: "Chúng tôi đang ở tầng 14 thì được thông báo khách sạn xảy ra sự cố và được hướng dẫn chạy cầu thang bộ lên sân thượng và thấy khói bốc lên. Chúng tôi cũng thấy lực lượng cứu nạn cứu hộ đưa xe thang lên nhưng không tới. Đợi một lúc thì thấy các chiến sĩ cảnh sát PCCC chạy lên và hướng dẫn chạy cầu thang bộ xuống dưới, băng qua nhiều tầng khói mù mịt. Nhờ chạy lên sân thượng nên chúng tôi không hề hấn gì".

Nhờ nhân viên khách sạn nỗ lực hướng dẫn khách chạy thoát xuống dưới hoặc chạy lên sân thượng nên không có sự cố đáng tiếc về người xảy ra.
Cán bộ, nhân viên của khách sạn Avatar ở cách đó 200m đã đến trợ giúp và bố trí chỗ nghỉ tạm cho khách.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Đà Nẵng điều động 10 xe chữa cháy, 2 xe thang đến hiện trường tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy. Sau khi triển khai xịt nước ở các tầng dưới để ngăn cháy, 2 xe thang đưa các chiến sĩ tỏa lên các tầng cao để mở các cửa cho khói thoát ra ngoài và tìm kiếm người mắc kẹt trong các phòng, đồng thời tiếp cận tầng thượng và đưa người xuống mặt đất bằng cầu thang bộ.

Sau gần 2 giờ liên tục chiến đấu với đám khói dày đặc bên trong khách sạn, lực lượng cảnh sát PCCC và nhân viên đưa hết khách ra ngoài. Khách sạn này có tổng cộng 96 phòng nhưng rất may vào thời điểm xảy ra sự cố, có rất ít khách đang ở tại khách sạn, bởi hầu hết khách đang đi chơi, dạo phố. Đồng thời, nhờ nhân viên đã hướng dẫn và đưa khách chạy thoát xuống dưới và lên sân thượng nên không có sự cố đáng tiếc xảy ra. Cán bộ, nhân viên của khách sạn Avatar ở cách đó 200m liền đến trợ giúp, đồng thời bố trí phòng cho khách nghỉ tạm.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Viết Nam
.
.
.