Khách sạn Melia vắng bóng, phóng viên đổ dồn về Hải Phòng

Thứ Tư, 27/02/2019, 10:15
Trái ngược với không khí đông đúc diễn ra một ngày trước đó, trong ngày 27-2, phía trước khách sạn Melia vắng bóng phóng viên tác nghiệp, nhiều hãng thông tấn đã di chuyển đến Hải Phòng để theo kịp lịch trình của Chủ tịch Triều Tiên.


Theo ghi nhận của PV CANDOnline, trong sáng 27-2, lượng phóng viên túc trực phía bên ngoài khách sạn Melia, nơi Chủ tịch Kim Jong-un nghỉ đã giảm xuống chỉ còn một nửa.

Cảnh chen lấn, giành vị trí đẹp để ghi hình cũng không còn xảy ra. Chỉ còn một số ít phóng viên và quay phim ở lại túc trực từ sáng sớm với hi vọng có thể ghi lại những tấm hình đẹp của nhà lãnh đạo Triều Tiên khi ông rời đi. 

Phóng viên xuất hiện lác đác phía bên ngoài khách sạn Melia.
Không còn cảnh dựng chân máy chen chúc như sáng 26-2.

Hầu hết các phóng viên đã đến phục kích sẵn tại khu vực Phủ Chủ tịch để chờ đón cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và các lãnh đạo cấp cao Việt Nam. Một số khác đổ về khách sạn Sofitel Metropole Legend trên phố Ngô Quyền, địa chỉ mà Nhà Trắng thông báo hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc gặp riêng...

Mặc dù vậy, lực lượng cảnh sát vẫn được điều động đảm bảo an ninh quanh khu vực khách sạn Melia. Cảnh sát cơ động túc trực liên tục để duy trì tình hình trật tự ổn định tại khu vực này.

Lực lượng cảnh sát cơ động túc trực liên tục xung quanh khách sạn. 

Nhiều nguồn tin cho biết, trong sáng 27-2, Chủ tịch Kim Jong-un có thể sẽ đến tham quan một số địa điểm tại Hải Phòng. Một số lượng lớn các phóng viên đã di chuyển về khu vực nhà máy oto Vinfast và VinEco từ đêm qua để túc trực, chờ ghi hình.

Trước đó, trong ngày 26-2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Hà Nội, chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai diễn ra trong 2 ngày 27 và 28-2. 

Có nguồn tin rằng đoàn Chủ tịch Triều Tiên sẽ tới thăm nhà máy của Vinfast nên ngay từ sáng sớm, phóng viên các báo đài đã chờ sẵn. 

Ngay sau khi đặt chân tới Hà Nội, ông Kim Jong-un được báo cáo về các hoạt động của phái đoàn đàm phán trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh. Chủ tịch Kim Jong Un cũng đã đến thăm Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội vào chiều ngày 26-2. 


A.N - T.N - N.B
.
.
.