Khách sạn 5 sao đồng hành với thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Ba, 02/02/2016, 22:10
Ngày 2- 2 tại Hà Nội, Sáng kiến thanh niên lập nghiệp (YCI) đã phối hợp với 4 khách sạn 5 sao lớn nhất Hà Nội trao chứng nhận tốt nghiệp cho 28 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn đã hoàn thành chương trình đào tạo đầy thách thức kéo dài 24 tuần.

Sáng kiến thanh niên lập nghiệp (Youth Career Initiative -YCI), là chương trình hướng nghiệp có mặt tại 15 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, YCI hợp tác với trung tâm REACH giúp thanh niên thiệt thòi có được những kỹ năng nghề cần thiết để làm việc trong ngành du lịch khách sạn thông qua chương trình đào tạo tại các khách sạn 5 sao. Năm nay, các học viên được đào tạo dưới sự giám sát của các nhân viên và quản lý cấp cao của các khách sạn quốc tế uy tín nhất Hà Nội, bao gồm khách sạn Hilton Garden Inn, khách sạn Hilton Hanoi Opera, khách sạn Sheraton Hà Nội, InterContinental Hanoi Westlake và JW Marriott.

 
Một số hình ảnh tại lễ tốt nghiệp

Đây là lần thứ năm các khách sạn hàng đầu tại Hà Nội tham gia chương trình YCI. Chương trình đã đào tạo nghề cho những thanh niên đến từ nhiều hoàn cảnh khó khăn khác nhau như hộ nghèo. thanh niên dân tộc thiểu số, học vấn thấp, mồ côi hay nạn nhân của bạo lực gia đình.  Tham gia chương trình, học viên sẽ trải qua quá trình vừa học vừa làm, cùng tham gia vào hoạt động thường ngày của khách sạn. Học viên làm việc như nhân viên khách sạn và được luân chuyển giữa các bộ phận, từ an ninh, buồng, bếp đến sảnh. Các chi phí tham gia đào tạo tại chỗ như đồng phục, ăn uống và đi lại được các khách sạn đóng góp.

Chương trình này đã mang lại giá trị cho thanh niên Việt Nam sống tại khu vực nông thôn, nơi các cơ hội việc làm cũng như cơ hội theo học các chương trình đào tạo kỹ năng tương tự còn hạn chế. REACH dự kiến hơn 85% học viên sẽ có việc làm phù hợp trong vòng sáu tháng sau khi tốt nghiệp thông qua mạng lưới doanh nghiệp đối tác hiện có của trung tâm. Đến thời điểm này, 16 học viên tốt nghiệp khóa YCI 2015-2016 đã có việc làm, trong đó 9 em có cơ hội tiếp tục làm việc cho khách sạn 5 sao. Những em còn lại đang chuẩn bị tham gia phỏng vấn cho những vị trí phù hợp tại các khách sạn và nhà hàng cao cấp tại Hà Nội.

Lưu Hiệp
.
.
.