Kết luận pháp y hai trẻ tử vong sau khi cơ sở mầm non đưa đi cấp cứu

Thứ Ba, 03/07/2018, 10:52
Công an TP Nha Trang đã có kết luận vụ hai trẻ tử vong tại một cơ sở mầm non sau khi được đưa đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc bé Bùi Lương Ngọc Hà (4 tuổi) trú ở phường Phước Long, TP Nha Trang tử vong sau khi được một cơ sở mầm non đưa đi cấp cứu, ngày 3-7, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ – Trưởng Công an TP Nha Trang cho biết, văn bản giám định của Trung tâm pháp y tỉnh Khánh Hòa kết luận nguyên nhân do viêm màng não, viêm cơ tim và viêm phổi.

Công an TP Nha Trang làm việc với gia đình một đứa trẻ tử vong trước khi khám nghiệm tử thi

Như Báo CAND đã thông tin, sáng 14-6, bé Bùi Lương Ngọc Hà được mẹ ruột là Lương Thị Hoa đưa đến Trường mầm non tư thục Kim Sơn ở 17 Khúc Thừa Dụ, phường Phước Long, TP Nha Trang như thường lệ. Đến trưa cùng ngày, chị Hoa nhận được điện thoại từ cơ sở mầm non này cho biết, bé Hà đang trong tình trạng bất ổn về sức khỏe với các triệu chứng đau đầu, đau bụng và đang được cấp cứu tại Phòng khám đa khoa khu vực 5 ở đường Dã Tượng, phường Phước Long. 

Sau khi đến nơi, chị Hoa cùng chồng chuyển tiếp bé Hà đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu lúc 12h40’ trong tình trạng mệt lả, nên được các bác sĩ đặt ống thở và nỗ lực thực hiện các thao tác kỹ thuật y khoa, nhưng đến 7h30’ sáng 15-6 bé Hà đã tử vong.

Đây là trường hợp đứa trẻ thứ hai ở Nha Trang tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu từ cơ sở mầm non. Trước đó vào ngày 6-6, bé Đỗ Duy Khang (2 tuổi) trú ở thôn Phước Thượng, xã Phước Đồng, TP Nha Trang tử vong sau khi rơi vào thùng nhựa có chứa nước trong nhóm trẻ tử phát ở địa phương do bà Lê Thị Luyến làm chủ. 

Trường hợp bé Khang, Trung tâm pháp y tỉnh Khánh Hòa kết luận nguyên nhân tử vong do ngạt nước đang được Công an TP Nha Trang tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật

Hữu Toàn
.
.
.