Huế sẽ đón 240 công dân trở về từ TP Hồ Chí Minh bằng máy bay

Thứ Bảy, 24/07/2021, 20:39
Từ khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (CĐPCD) COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế có thông báo đón công dân từ TP Hồ Chí Minh trở về và tổ chức cho công dân đăng ký, đến nay đã có hơn 10.000 người đăng ký trở về quê. 

Tối 24/7, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau khi có sự thống nhất của UBND TP Hồ Chí Minh, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức đón 240 công dân (đợt 1) từ TP Hồ Chí Minh trở về địa phương bằng máy bay vào ngày 26/7.

Theo đó, tỉnh Thừa Thiên Huế đón những người ưu tiên về đợt 1 gồm người lớn tuổi, người có bệnh mong muốn trở về quê để điều trị, phụ nữ mang thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh.

Hội Đồng hương tỉnh Thừa Thiên Huế tại TP Hồ Chí Minh sẽ xác nhận và phối hợp đón công dân tại các khu vực sinh sống và đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức đón các công dân trở về từ TP Hồ Chí Minh tại sân bay Phú Bài để vận chuyển đưa đến khu cách ly nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, các công dân sẽ được làm xét nghiệm trước khi lên máy bay. Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức đón các công dân tại sân bay Phú Bài để vận chuyển đưa đến khu cách ly đã được chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn cho công dân và cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Xuân Sơn cho biết, từ khi Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế có thông báo đón công dân từ TP Hồ Chí Minh trở về và tổ chức cho công dân đăng ký, đến nay đã có hơn 10.000 người đăng ký trở về quê. Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành phân loại và phối hợp với Hội Đồng hương tỉnh Thừa Thiên Huế tại TP Hồ Chí Minh xác minh, lập danh sách theo đúng đối tượng ưu tiên.

Theo kế hoạch trước đó, đợt 1 tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đón công dân về bằng tàu hỏa nhưng do có một số vấn đề ảnh hưởng đến tiến độ nên Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định thay đổi phương án đón công dân về bằng đường hàng không.

Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế đang lập kế hoạch đón công dân về từ TP Hồ Chí Minh đợt 2, dự kiến từ ngày 27/7 đến 30/7 bằng tàu hỏa hoặc máy báy.


Anh Khoa
.
.
.