Huế bỏ biện pháp cách ly đối với người về từ Đà Nẵng

Thứ Tư, 16/06/2021, 17:41
Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (CĐPCD) COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch đối với người từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên Huế.


Ngày 16/6, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, kể từ ngày 15/6, TP Đà Nẵng đã qua 28 ngày không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh mới trong cộng đồng. 

Từ ngày 15/6, công dân từ Đà Nẵng đến tỉnh Thừa Thiên Huế khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

Hiện Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch đối với người từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên Huế. 

Cụ thể, kể từ ngày 15/6, tất cả công dân từ Đà Nẵng đến tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

Trước đó, vào ngày 10/5, Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế có thông báo số 58/TB-BCĐ về các biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong đó, thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đã đi qua/đến từ các quận/huyện của TP Đà Nẵng đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0 giờ 00 phút ngày 11/5.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện tỉnh đã qua hơn 30 ngày không có ca bệnh mới trong cộng đồng. 

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên toàn quốc vẫn diễn biến khá phức tạp. Vì thế tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục duy trì việc giám sát người từ các vùng dịch về địa phương.


Anh Khoa
.
.
.