Nhiều phụ huynh tiếp tay cho kẻ xấu hãm hại con em mình

Thứ Ba, 15/05/2018, 08:39
Hơn 80% phụ huynh hiện nay chưa có ý thức bảo vệ con em mình trên mạng xã hội, thậm chí nhiều lúc đã vô tình tiết lộ hình ảnh, thông tin tiếp tay cho kẻ xấu hãm hại con em mình.

Đó là khẳng định của ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tại Hội thảo định hướng truyền thông về bảo vệ trẻ em và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, vừa được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Theo ông Đặng Hoa Nam, lâu nay việc phụ huynh đưa hình ảnh, bảng điểm, thông tin cá nhân, trường học của trẻ lên mạng xã hội là khá phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người không ý thức được rằng việc làm của mình đã vô tình cung cấp thông tin để các đối tượng xấu có thể hãm hại trẻ.

Mặc dù Luật Trẻ em năm 2016 và Nghị định 56/2017/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định khá rõ và cụ thể các quyền, biện pháp hỗ trợ, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng nhưng hiện nay việc xử phạt vẫn chưa được thực hiện do thiếu các thông tư, hướng dẫn cụ thể. 

Ngoài ra, nhiều phụ huynh vẫn chưa hướng dẫn và kiểm soát việc trẻ sử dụng các công cụ như điện thoại thông minh, máy tính bảng, sử dụng internet hàng ngày.

Thực tế ngày càng có nhiều trẻ em nghiện game, nghiện điện thoại thông minh, nghiện mạng xã hội.

Đinh Hằng
.
.
.