Hơn 200 người nhập viện cấp cứu sau tiệc đám cưới

Chủ Nhật, 14/07/2019, 09:23

 Trưa 14-7, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Y tế và các đơn vị liên quan về 2 vụ ngộ độc thực phẩm cùng xảy ra vào ngày 13-7 tại 2 huyện Buôn Đôn và Krông Búk khiến hơn 200 phải nhập viện cấp cứu. 


Theo đó, khoảng 11h trưa 13-7, tại gia đình bà M.M.T. (trú tại thôn 4, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) đã tổ chức đám cưới và có tổng cộng 640 người đến tham dự.

Đến khoảng 23h cùng ngày, một trong số khách tham dự tiệc cưới này nhập viện điều trị với các triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt. Đến 10h ngày 14-7, đã có tổng cộng 107 người người đã dự tiệc cưới tại nhà bà T. phải nhập viện cấp cứu với cùng triệu chứng trên.

Theo thông tin từ người nhà bà T. cho biết, bữa tiệc cưới được dịch vụ Gia chánh V. O. (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk) phụ trách. Cùng thời điểm trên, gia đình ông Lê Chiến Thắng (trú tại thôn An Bình, xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, Đắk Lắk) cũng tổ chức đám cưới cho con với hơn 1.000 khách dự.

 Đến 23h cùng ngày, những người dự đám cưới cũng bắt đầu có các triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt… phải nhập viện cấp cứu. Đến 10h ngày 14-7, đã có tổng cộng 146 người dự tiệc tại nhà ông Thắng phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm. 

Qua xác minh, bữa tiệc tại nhà ông L.C.T. do cơ sở phục vụ tiệc cưới Gia chánh D. Ph. (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) phục vụ. Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch- Nghiệp vụ y - Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, các bệnh viện tiếp nhận, điều trị hiệu quả các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, các bệnh viện tuyến tỉnh thành lập các tổ cấp cứu lưu động để sẵn sàng hỗ trợ khi cần.

“Bên cạnh đó, Sở chỉ đạo Chi cục VSATTP thành lập đoàn kiểm tra đột xuất tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nghi để xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm nói trên. Hiện số bệnh nhân nhập viện có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới nên sở đã chỉ đạo thành lập tổ cấp cứu lưu động và tiếp tục theo dõi để có biện pháp xử lý kịp thời”, bác sỹ Nguyễn Hữu Huyên thông tin

Các nạn nhân nghi bị ngộ độc tại bệnh viện.

 Chiều cùng ngày, trao đổi với bác sỹ Y Nhân Mlô, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, tỉnh tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến thời điểm này, bệnh viện đã tiếp nhận gần 100 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn đám cưới.

Theo ông Nhân, trước đó vào khoảng 23h tối 13-7, bệnh viện bắt đầu tiếp nhận các bệnh nhân vào cấp cứu với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. Các bệnh nhân đều cho biết, vào trưa cùng ngày, họ đi ăn tiệc cưới tại cùng một gia đình ở xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk. Sau đó, số bệnh nhân tiếp tục nhập viện ngày càng đông hơn.

 “Đến trưa nay, bệnh viện vẫn tiếp tục có bệnh nhân ngộ độc thực phẩm khi đi dự đám cưới. Hiện tại sức khỏe của các bệnh nhân tạm ổn định, không có bệnh nhân nào phải chuyển lên tuyến trên”, bác sỹ Nhân cho biết thêm.

 Còn theo ông Đặng Đình Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (thị xã Buôn Hồ), đến trưa 14-7, bệnh viện đã tiếp nhận trên 50 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do vụ ngộ độc tại đám cưới. Hiện nay vẫn còn bệnh nhân bị ngộ độc vào bệnh viện.

Ngoài 2 bệnh viện trên, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cũng đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân trong vụ ngộ độc nói trên Trao đổi với phóng viên, ông Lê Chiến Thắng (trú tại thôn Bình Minh, xã Chư Kbô) cho biết, trưa ngày 13-7, gia đình ông có tổ chức đám cưới cho con gái. Gia đình tổ chức hơn 100 mâm với hơn 1.000 khách. Gia đình đã thuê Nhà hàng Diệu Phú (ở huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) tổ chức.

“Nhà hàng này đã tổ chức nhiều tiệc cưới ở địa phương nhưng không hiểu sao đến lượt tổ chức cho gia đình thì lại bị như vậy”, ông Thắng lo lắng nói. 


Văn Thành
.
.
.