Hơn 350 trường hợp vi phạm Luật giao thông trong đêm U23 VN giành chiến thắng

Thứ Tư, 24/01/2018, 17:39
Trong thời gian người dân xuống đường mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trong đêm 23-1, ngoài việc hướng dẫn giữ an toàn giao thông cho người dân, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã xử lý trên 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Hưởng ứng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam thắng đội tuyển U23 Qatar, đông đảo người dân TP Hồ Chí Minh cũng đã xuống đường chung vui, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố, nhất là khu trung tâm gần như tê liệt, các phương tiện không thể di chuyển được trong thời gian từ 19h đến 22 giờ.

Các tuyến đường như Phạm Ngọc Thạch, Đồng Khởi, Trần Hưng Đạo, Hàm Nghi, Nguyễn Trãi, khu vực Ngã Sáu Phù Đổng… giao thông không thể di chuyển được, hàng trăm ngàn phương tiện nhích từng chút một để di chuyển do các cổ động viên tràn về nơi đây mỗi lúc một đông.

Trước tình hình này, lãnh đạo CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh điều động 100% cán bộ chiến sĩ đến để chăn chốt, phân luồng, hướng dẫn, điều tiết cho các phương tiện trên các tuyến đường, giao lộ dẫn vào trung tâm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong thời gian này.

Ngoài ra, một số đối tượng đã lợi dụng dịp này để gây rối, làm mất trật tự giao thông. Lực lượng CSGT nắm được điều này đã bố trí lực lượng để xử lý kịp thời.

Đến 0h ngày 24-1, nhận định sẽ có nhiều đám đông tụ tập gây rối có thể mất trật tự nên lực lượng chức năng đã phát loa thông báo đề nghị người dân giải tán. Kèm theo đó là việc huy động gần các lực lượng như CSGT, cơ động... tiến hành chốt chặn. 

Quá giờ giới nghiêm, những người nào có biểu hiện gây rối, quá khích... sẽ bị kiểm tra hành chính và mời làm việc. Cảnh sát cũng tiến hành tuần tra trên các tuyến đường để giải tán các đám đông hò hét, chạy xe nẹt bô hoặc vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện khác.

Qua đợt tổng kiểm soát, CSGT đã xử lý 357 trường hợp vi phạm, giữ 186 xe với các lỗi: lưu thông thành đoàn, đường cấm, ngược chiều, nẹt pô rú ga, nồng độ cồn, lỗi khác không đội mũ bảo hiểm...

Minh Đức - Phan Linh (clip)
.
.
.