Hơn 30 hộ dân ở TP Đông Hà mong muốn có nước sinh hoạt

Thứ Năm, 04/07/2019, 18:09
Gần cả năm nay, hơn 30 hộ dân sinh sống ở khu vực đường Bà Triệu, thuộc khu phố 2, phường 3, TP Đông Hà, Quảng Trị mong muốn có nguồn nước máy để sinh hoạt như mọi khi, nhưng vấn đề cấp thiết này đến nay vẫn chưa được đơn vị liên quan giải quyết.

Ông Trần Văn Hảo, một người dân ở khu phố này cho biết, ông đã với tư cách đại diện cho hơn 30 hộ dân kể trên, nhiều lần gửi đơn đến đơn vị cung cấp nước sinh hoạt của thành phố, nhưng ông chưa hề nhận được sự liên hệ để đến khảo sát, xác định nguyên nhân mất nước, cũng không thấy đơn vị liên quan kể trên cử người đến xem xét tình hình thực tế. 

Do đó, để phục vụ nhu cầu ăn uống, sinh hoạt, các hộ dân ở đây đã phải tìm đủ mọi cách xoay xở và phải tốn một khoản tiền không nhỏ hàng tháng để mua nước sinh hoạt hằng ngày. 

Người dân khu 2, TP Đông Hà phải mua nước lọc đóng bình để ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.

Thực tế, thời gian trước đây, nước máy cung cấp cho địa bàn TP Đông Hà vẫn về đến đây, nhưng năm ba ngày lại mất nước, nhà nào ở cuối hẻm thì nước chỉ chảy ri rỉ, kiên nhẫn lắm mới hứng đủ nước phục vụ cho việc ăn uống. Riêng hơn hai tháng nay, nguồn nước cung cấp này đã mất hoàn toàn. 

Tìm hiểu vấn đề này được biết, sau phản ánh và cầu cứu của bà con, đơn vị cung cấp nước sinh hoạt TP Đông có dự toán kinh phí sửa chữa đường ống nước bị hư hỏng ở đây là 63.069.000 đồng. 

Tuy nhiên, bà con không đồng ý với lý do chỉ trả tiền mua nước sau đồng hồ, không có trách nhiệm bỏ tiền thay đường ống mới. 

Thiết nghĩ, giữa đơn vị cung cấp dịch vụ và người dân mua dịch vụ nên sớm gặp gỡ, bàn bạc và thỏa thuận để bà con sớm có được nguồn nước sinh hoạt ổn định và cần thiết.

Thanh Bình
.
.
.