Hơn 200 triệu đồng tài trợ vitamin để xông hơi, giải độc cho nạn nhân chất độc da cam

Thứ Tư, 17/12/2014, 06:37
Chiều 16/12, UBND TP Đà Nẵng cho biết, vừa ban hành quyết định phê duyệt tiếp nhận thuốc viện trợ cho Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) TP Đà Nẵng do Quỹ Harris Freeman, Hoa Kỳ, tài trợ.

Lô thuốc gồm các loại vitamin với kinh phí 9.664 USD (tương đương 202 triệu đồng) sẽ được trao cho Trung tâm Xông hơi - Giải độc và Phục hồi chức năng, thuộc Hội NNCĐDC để phục vụ xông hơi, giải độc cho các NNCĐDC.

Trước đây, Quỹ Harris Freeman cũng đã tài trợ 108.628 USD xây dựng Trung tâm Xông hơi - Giải độc và Phục hồi chức năng và được khánh thành, đi vào hoạt động từ tháng 2/2014, với diện tích sử dụng 300m2, trong đó có 2 phòng xông hơi nam và nữ, phòng khám bệnh, phòng xét nghiệm, phòng uống vitamin, phòng quản trị chương trình, phòng quản lý hồ sơ, phòng lưu trú.

Theo kế hoạch điều trị, bệnh nhân sẽ được uống vitamin hàm lượng cao từ sáng sớm, rồi vận động, luyện tập cường độ mạnh trong khoảng 30 phút để mồ hôi toát ra càng nhiều càng tốt. Sau đó bệnh nhân tiếp tục được xông hơi nhằm đào thải các chất cặn độc trong cơ thể ra ngoài, cải thiện sức khỏe.

Viết Nam
.
.
.