Hơn 120 người nhập viện cấp cứu do ăn bánh mì nhiễm khuẩn

Thứ Tư, 07/12/2016, 17:24
Do ăn phải bánh mì nhiễm khuẩn nên đã có hơn 120 người ở tỉnh Thừa Thiên- Huế phải vào bệnh viện cấp cứu.


Chiều 7-12, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Sở đã có báo cáo gửi đến UBND tỉnh liên quan đến vụ việc ngộ độc thực phẩm xảy ra hàng loạt ở địa bàn huyện Phong Điền.

Trước đó, từ ngày 28-11 đến ngày 2-12, đã có 123 người ở các xã thuộc huyện Phong Điền phải đến cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế (đóng tại huyện Phong Điền) để nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm.

Bệnh nhân cấp cứu tại cơ sở 2 bệnh viện Trung ương Huế sau khi ăn bánh mì.

Những bệnh nhân này đều có chung triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa và được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm dạ dày ruột cấp do ngộ độc thực phẩm.

Trước khi nhập viện, các bệnh nhân này đã ăn bánh mì tại tiệm bánh Anh Thi (chợ An Lỗ, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền).

Sau khi vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiến hành lấy 11 mẫu tại tiệm bánh mì Anh Thi để kiểm tra, xét nghiệm và kết luận có 7 mẫu nhiễm khuẩn. 

Trong 11 mẫu lấy tại tiệm bánh mì Anh Thi, có 7 mẫu nhiễm khuẩn.

Trong đó, một mẫu pate nhiễm cả vi khuẩn Salmonella và Staphylococcus aureus; 4 mẫu mì ổ, xíu thịt heo, bánh bông lan và sốt nhiễm khuẩn Staphyloccus aureus; một mẫu chả nướng nhiễm khuẩn Salmonella và một mẫu chả lụa nhiễm khuẩn Escherichia coli.

Qua đó kết luận vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt kể trên là do ăn bánh mì nhiễm khuẩn.

Liên quan đến ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì, vào ngày 2-12, tại xã Quảng An (huyện Quảng Điền) cũng xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm làm 20 người phải nhập viện điều trị sau khi ăn bánh mì tại một cơ sở sản xuất ở địa phương.

Hiện Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiến hành lấy 8 mẫu thực phẩm tại cơ sở bánh mì này và đang tiến hành xét nghiệm.

Anh Khoa
.
.
.