Hơn 1 triệu khách hàng tải ứng dụng khai báo điện tử NCOVI

Thứ Năm, 19/03/2020, 16:44
Ứng dụng NCOVI (dành cho người Việt Nam) có hơn 1 triệu lượt tải ứng dụng, với số bản ghi khai báo y tế tự nguyện 550.000.


Theo thống kê của Cục Tin học hóa- Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), tính đến hết ngày 18/3, đã có khoảng gần 147 nghìn tờ khai y tế bắt buộc đối với khách nhập cảnh qua tokhaiyte.vn và ứng dụng Vietnam Health Declaration (dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam). 

Ứng dụng NCOVI (dành cho người Việt Nam) cũng có hơn 1 triệu lượt tải ứng dụng, với số bản ghi khai báo y tế tự nguyện 550.000. 

Ảnh minh họa.

Trong đó, riêng ứng dụng NCOVI do Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) phát triển phục vụ khai báo y tế điện tử đối phó với dịch COVID-19 có khoảng 550.000 lượt tải, với số bản ghi khai báo y tế tự nguyện khoảng 378.000. 

Như vậy, sau gần 10 ngày ra mắt chính thức, hai ứng dụng khai báo y tế điện tử của Việt Nam là NCOVI và Vietnam Health Declaration tiếp tục nằm trong top các ứng dụng được tìm kiếm nhiều nhất trên cả 2 kho ứng dụng iOS và Android. 

Đây là 2 ứng dụng được Bộ Y tế và Bộ TT&TT khuyến nghị toàn dân sử dụng  để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.

HT
.
.
.