Hơn 1.540 tỷ đồng chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người nghèo

Thứ Ba, 12/02/2019, 14:52
Với phương châm tất cả mọi người đều có Tết, TP Hồ Chí Minh đã làm tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo.


Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, TP Hồ Chí Minh đón Tết trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, đảm bảo Tết đến với mọi người, mọi nhà theo phương châm “Vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm”. Đặc biệt, thành phố đã thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, hộ nghèo… với tổng kinh phí hơn 1.540 tỷ đồng.

Chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của thành phố đã tổ chức nhiều chương trình chăm lo các chiến sĩ, công nhân, người lao động, sinh viên học sinh, trẻ em nghèo, người khuyết tật… vui Xuân đón Tết, như: “Tết sum vầy 2019”, “Tổ ấm ngày xuân”, “Xuân yêu thương”, “Xuân tình nguyện”, “Chuyến xe thanh niên công nhân về quê đón tết”… 

Hơn 2.000 bệnh nhân nghèo điều trị tại các bệnh viện đã được các bạn trẻ tặng quà và hỗ trợ bệnh viện chăm sóc bệnh nhân neo đơn. Hơn 2.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 36 mái ấm, nhà mở, cơ sở bảo trợ xã hội được vui “Tổ ấm ngày xuân”. 

Hơn 1.000 sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng chưa có điều kiện về quê đón Tết đã được nhận quà Tết…

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tặng quà cho gia đình công nhân không có điều kiện về quê đón Tết

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết, ngoài sự quan tâm của chính quyền và các cấp, các ngành của thành phố, thì sự chung tay chia sẻ của cộng đồng trong dịp Tết vừa qua đã góp phần rất lớn để chăm lo chu đáo cho mọi người đều có Tết.

 Năm nay số đối tượng chăm lo được mở rộng hơn so với năm ngoái, đó là những người chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc thương bệnh binh đặc biệt nặng đều được tặng quà. Kỷ niệm 40 năm chiến thắng Chiến tranh biên giới Tây Nam, gần 1.000 gia đình, thân nhân liệt sĩ, thương binh, người từng chiến đấu tại chiến trường Tây Nam được quan tâm thăm hỏi, chăm sóc chu đáo.

Không chỉ chăm lo cho người dân TP Hồ Chí Minh, các ban, ngành, đoàn thể của thành phố còn chăm lo Tết cho những người đến TP Hồ Chí Minh sinh sống, làm việc, học tập như công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn... Lãnh đạo thành phố còn tặng quà cho hộ nghèo tại nhiều tỉnh trong cả nước, như Tây Ninh, Cao Bằng, Trà Vinh,..

Đặc biệt, để người dân an tâm đón Tết, lực lượng Công an đã làm tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nên tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; các loại tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan giảm rõ rệt; tình hình gây rối trật tự công cộng, số vụ phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông, số vụ cháy được kéo giảm.


Nhân Sơn
.
.
.