Hội thảo vườn hoa sân chơi trong các khu dân cư ở Hà Nội

Thứ Tư, 06/05/2015, 18:03
Ngày 6/5, tại Hà Nội, Hội Quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với Tổ chức HealthBridge Canada và Quỹ châu Á tổ chức Hội thảo Vườn hoa sân chơi trong các khu dân cư ở Hà Nội.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nêu lên những tồn tại trong thực trạng quy hoạch và quản lý vườn hoa, sân chơi khu dân cư ở Hà Nội, trong đó nhấn mạnh đến vấn đề chính sách, bộ máy quản lý và sự tham gia của cộng đồng; đáng giá toàn diện về thực trạng vườn hoa, sân chơi ở khu dân cư; nhiều khu vui chơi, vườn hoa cho người già và trẻ em chưa đáp ứng được yêu cầu...

Qua thảo luận, nhiều ý kiến đã chỉ ra rằng, trên thực tế Hà Nội còn nhiều không gian có thể khôi phục, tạo dựng vườn hoa sân chơi. Đó là những diện tích đất công, đất xen kẹt trong các khu dân cư đang bị bỏ trống; một số đường phố vắng phương tiện giao thông vào các buổi cuối tuần; các chợ xanh không hoạt động vào buổi chiều... có thể sử dụng để tổ chức các hoạt động vui chơi và giao lưu công cộng.

Các đại biểu cũng đưa ra những kinh nghiệm thực tế trong việc phục hồi, phát triển vườn hoa, sân chơi trong cả nước, trong đó cả những ví dụ rất cụ thể tại Hà Nội.

Đồng thời, đề nghị thành phố cần có ngay những chính sách và giải pháp cụ thể để giữ gìn, khôi phục và phát triển các không gian công cộng này nhằm bảo đảm nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống người dân đô thị.

Hải Châu
.
.
.