Tạm ngừng hoạt động tham quan phố cổ Hội An

Thứ Ba, 04/05/2021, 09:31
TP Hội An đã dừng bán vé tham quan khu phố cổ và hoạt động phố đi bộ, xe không động cơ, thông báo cho học sinh trên toàn thành phố nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 từ 4/5.


Theo ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An, ngay khi Sở Y tế Đà Nẵng thông báo về trường hợp nam thanh niên 23 tuổi (quê ở Hội An, Quảng Nam) dương tính lần 1 với SASR-CoV-2, là nhân viên bán vé khu vực spa tại khách sạn P.A (đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu), chính quyền TP Hội An đã lập tức kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, truy vết F1.

Hội An tạm dừng bán vé tham quan khu phố cổ và hoạt động phố đi bộ, xe không động cơ để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, chính quyền TP Hội An đã tạm dừng bán vé tham quan khu phố cổ và hoạt động phố đi bộ, xe không động cơ từ ngày 4/5/2021. Buộc cách ly tập trung người từng đến 12 địa điểm tại Hội An và Đà Nẵng. 

UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán đối với các địa điểm tại Hội An có liên quan đến yếu tố dịch tễ của BN2982, bao gồm: shop Con Cưng (đường Hai Bà Trưng); quán ốc Phố cổ (đường Lý Thái Tổ); quán karaoke Nam Bảo; quán bánh canh Bà Quýt (đường Thanh Hóa); tiệm sữa Tuti Hội An…

TP Hội An đã khẩn trương truy vết, khoanh vùng, lập hồ sơ F1, F2... từ tối ngày 3/5 đã đưa đi cách ly tập trung 35 F1 tại Trạm y tế xã Cẩm Thanh.

Ngay trong sáng ngày 4/5 tiến hành phun hoá chất tiệt trùng toàn bộ các nơi F0 đến và đã đóng cửa tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch. Đồng thời, đề nghị những người nào đã từng đến các địa điểm dưới đây khẩn trương khai báo y tế tại Trạm y tế xã phường để được hướng dẫn.

Hoài Thu
.
.
.