Học sinh trở lại trường học sau vụ đối tượng đâm 5 học sinh, 1 cô giáo

Thứ Hai, 06/05/2019, 19:09
Ngày 6-5, ông Lê Thiện Quang, hiệu trưởng Trường tiểu Đồng Lương huyện Lang Chánh, Thanh Hóa – nơi xảy ra vụ án cho biết, buổi học sáng có 392/398 học sinh đã đến trường học bình thường sau sự việc 5 học sinh và giáo viên bị đâm tại trường.

Theo đó, trong số 6 em vắng, có 4 em đang điều trị tại bệnh viện, 2 em nghỉ học có lý do. Mọi hoạt động giáo dục cũng như tâm lý, tư tưởng của giáo viên và học sinh đã ổn định trở lại.

Trước đó, ngày 3-5, ngay sau khi vụ án xảy ra, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã đến ngay hiện trường, một mặt chỉ đạo lực lượng Công an bắt giữ đối tượng, đấu tranh khai thác để làm rõ nguyên nhân, động cơ gây án, một mặt đến thăm các nạn nhân, sau đó làm việc với Huyện uỷ, UBND huyện, Sở Giáo dục đào tạo, đề nghị 6 yêu cầu, trong đó, việc quan trọng nhất là thông tin, tuyên truyền để người dân, gia đình và các em học sinh biết đối tượng gây án đã bị bắt giữ, giúp các phụ huynh, học sinh ổn định tinh thần, vận động các gia đình đưa con em đến trường bình thường.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lang Chánh đã chỉ đạo, cùng nhà trường tổ chức họp, phân công nhiệm vụ đến từng giáo viên chủ nhiệm của các lớp, phối hợp với chính quyền xã Đồng Lương phân công cán bộ thôn, bản đến từng nhà vận động, tuyên truyền để các em học sinh không hoang mang, lo lắng.

Ngoài ra, nhà trường cũng đề nghị UBND xã Đồng Lương tăng cường công an viên đến làm việc tại trường, đặc biệt là thời điểm đầu giờ học, các giờ ra chơi và giờ tan học để phụ huynh yên tâm đưa con em đến trường.

Đồng thời, Trường tiểu học Đồng Lương cũng có kế hoạch báo cáo chính quyền địa phương, ngành chức năng đầu tư nâng cấp cổng, tường rào...

Cũng trong Ngày 6-5, cô giáo Trần Thị Thanh (giáo viên bị thương) dù vết thương chưa khỏi hẳn nhưng đã xin trở lại lớp học để tiếp tục công việc giảng dạy, ổn định lớp học của mình.

Vụ án xảy ra khoảng gần 9h sáng 3-5, tại Trường tiểu học xã Đồng Lương bất ngờ bị một thanh niên cầm dao xông vào trường đâm, chém làm 5 học sinh, 1 giáo viên bị thương, trong đó 1 học sinh đã tử vong. Sau khoảng 1 giờ, lực lượng công an đã bắt giữ được hung thủ là Đỗ Mãnh Chiểu Minh (25 tuổi), trú tại xã Đồng Lương.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Mãnh Chiểu Minh về tội "Giết người".

P. Thuỷ
.
.
.