Học sinh thừa cân, béo phì tăng vọt

Thứ Ba, 22/12/2015, 22:59
Số học sinh thấp còi, gầy còm giảm nhưng số học sinh thừa cân, béo phì tại TP Hồ Chí Minh đang tăng vọt, rất đáng báo động.

Thông tin được đưa ra tại hội thi kiến thức về dinh dưỡng trong chương trình tuyên truyền chiến lược quốc gia về dinh dưỡng năm 2015, được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào chiều 22/12.

Hội thi dinh dưỡng chiều 22-12.

Tại hội thi trên đã có hơn 300 học sinh THCS đến từ 12 trường trong thành phố đã tham gia thi tài ở các phần thi về kiến thức dinh dưỡng, tiểu phẩm và đồng diễn thể dục.

Chương trình do Sở GD-ĐT và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, nhằm chia sẻ những kinh nghiệm về dinh dưỡng, rèn luyện sức khỏe học sinh, tạo cho người dân có ý thức quan tâm đến dinh dưỡng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong môi trường học đường hiện nay, Thành phố cũng đang phải đối mặt với không ít thách thức về sức khỏe học đường như tình trạng cận thị, cong vẹo cột sống, béo phì, suy dinh dưỡng… ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe học sinh.

Theo khảo sát của Trung tâm dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh, qua kiểm tra ở 30 trường học tại TP Hồ Chí Minh đợt vừa qua, có đến 15,4% học sinh bị tăng huyết áp. Gần như 100% trẻ béo phì đều tăng huyết áp. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại về sức khỏe học đường hiện nay đòi hỏi phải có chiến lược can thiệp nhanh, đồng bộ, hiệu quả nhằm khống chế sự gia tăng thừa cân, béo phì...

Ngoài ra, ngành giáo dục thành phố cần phối hợp với ngành y tế nhằm phát hiện sớm các rối loạn dinh dưỡng trong học sinh, hướng dẫn học sinh tăng cường vận động, chuẩn hóa thực đơn bữa ăn học đường và triển khai “căng tin lành mạnh” trong mỗi trường học.

H.Nga
.
.
.