Học sinh lớp 5 chết đuối trong hồ bơi

Chủ Nhật, 18/01/2015, 18:52
Biết tin đứa con học lớp 5 bị đuối nước ở hồ bơi, người cha bức xúc: Trong hồ bơi có rất nhiều nhân viên cứu hộ tại sao lại để cho các cháu (trong tuổi hiếu kỳ) vào hồ bơi người lớn mà không quản lý.

Chiều nay, 18/1, gia đình, bạn bè anh Trần Văn Kỳ (33 tuổi, quê quán Thanh Hóa, ngụ quận 12) có mặt tại nhà đại thể Bình Hưng Hòa (Bình Tân, TP HCM) hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể cháu Trần Thế Anh (11 tuổi, học sinh lớp 5, trường tiểu Học Kim Đồng, quận 12) về quê an táng.

Thế Anh là nạn nhân trong vụ đuối nước trong Khu liên hợp thể thao trường THPT Võ Trường Toản (đường TH49, phường Hiệp Thành, quận 12) trong sáng 18/1.

Hồ bơi Võ Trường Toản đóng cửa sau sự cố.

Tại đây, anh Kỳ nói trong nước mắt, từ quê Thanh Hóa anh đưa vợ và hai con vào quận 12 lập nghiệp. Hiện vợ anh là chị Nguyễn Thị Thắm (31 tuổi, đang mang thai cháu thứ 3). Dù gia đình khó khăn nhưng cháu Thế Anh học rất giỏi và rất mê đá bóng.

Sáng nay, chị Thắm chở Thế Anh đến phía sau Trường THPT Võ Trường Toản là Khu liên hợp thể thao, hồ bơi, sân bóng đá mini, cầu lông của trường  THPT Võ Trường Toản để đá bóng cùng các bạn, đi theo có thầy giáo của Thế Anh. Gần 10h chị Thắm đến hồ bơi Võ Trường Toản thì được những người ở đây cho biết, Thế Anh bị đuối nước và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa quận 12 cấp cứu. Tuy nhiên khi đến nơi thì nhận được hung tin, cháu đã tử vong.

Anh Kỳ cho hay, khi đến hồ bơi mọi người cho biết trong hồ bơi có rất nhiều nhân viên cứu hộ và họ nói, Thế Anh từ hồ dành cho thanh thiếu niên qua hồ dành cho người lớn tắm nên bị đuối nước, khi phát hiện ra thì Thế Anh đã bị chìm xuống dưới hồ. Dù đưa lên bờ sơ cứu nhưng do ngạt nước quá lâu nên Thế Anh không qua khỏi.

Người nhà của Thế Anh đang làm các thủ tục đưa thi thể em về Thanh Hóa an táng trong chiều cùng ngày.

Anh Kỳ bức xúc: “Không hiểu tại sao đá banh các cháu đã mệt mà thầy lại cho các cháu đi bơi! Trong hồ bơi có rất nhiều nhân viên cứu hộ tại sao lại để cho các cháu (trong tuổi hiếu kỳ) vào hồ bơi người lớn mà không quản lý”. Cũng theo anh Kỳ, từ khi xảy ra sự cố đến giờ vẫn chưa thấy nhà trường liên hệ mà chỉ có đại diện của hồ bơi đến thăm hỏi tại bệnh viện.

Phía Công an quận 12 cho hay, sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an quận 12 đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Chỉ trong vòng chưa đến 10 ngày mà đã có hai trường hợphọc sinh tiểu học bị đuối nước khi các thầy cô dẫn đi dã ngoại. Trước đó ngày 9/1, học sinh Lâm Nguyễn Quốc Bình (10 tuổi, học sinh trường tiểu học Phước Thạnh, quận 9) cùng 300 học sinh của trường được thầy cô cho đi dã ngoại sau khi thi xong học kỳ I, tại Công viên nước Đầm Sen (quận 11)  thì bị đuối nước tử vong.

M.Đức
.
.
.