Học sinh lớp 4 nhặt được dây chuyền vàng tìm người trả lại

Chủ Nhật, 30/05/2021, 20:14
Đi qua 1 cửa hàng tại bãi biển Cửa Lò, cháu Tân nhặt được một dây chuyền vàng 5 chỉ, trị giá 27 triệu đồng. Sau đó, cháu nhờ bố mẹ đăng tin lên mạng xã hội tìm người đánh mất để trả lại.

Cháu Lương Minh Tân (10 tuổi, trú tại khối Ba Hà, thị trấn Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), đang là học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Nam Đàn 2. Chiều 23/5, cháu Tân cùng gia đình xuống bãi biển Cửa Lò chơi, tình cờ đi qua 1 cửa hàng cháu nhặt được 1 dây chuyền bằng vàng gói trong cuộn giẻ.

Ngó ngược trông xuôi không thấy bóng dáng ai tìm kiếm, về nhà cháu nhờ bố mẹ đăng tin lên mạng xã hội tìm người đánh mất trả lại.

Gia đình cháu Tân chụp ảnh kỷ niệm cùng cụ Lan. Ảnh nhỏ: Dây chyền vàng 5 chỉ cháu Tân trao trả cho cụ Lan.

Sau nhiều ngày chờ đợi, ngày 28/5, có 2 người phụ nữ tìm đến nhà anh Lương Xuân Phúc (bố cháu Tân) giới thiệu là con và dâu của cụ Lan (90 tuổi), người đánh rơi dây chuyền vàng 5 chỉ.

Qua xác minh thông tin, bố mẹ cháu Tân nhận định đây là người nhà của cụ bà đánh rơi dây chuyền vàng. Sáng 30/5, cả bố mẹ, anh và cháu Tân trực tiếp đến nhà cụ Nguyễn Thị Lan ở khối 1, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò để trao trả lại tài sản có giá trị không nhỏ bị đánh rơi.

Hành động đẹp của cháu Lương Mạnh Tân đã được nhà trường và địa phương cháu ở ai cũng biết đến, tỏ lời khâm phục, khen ngợi.

H.Hồng
.
.
.