Hoang mang khi ăn phải gạo nghi giả, nhai như giấy

Thứ Năm, 18/02/2016, 18:14
Thông tin từ người dân ở Vĩnh Long cung cấp: "gạo khi nấu chín thành cơm, nhai kĩ thì trơ lại xác như xác giấy". Gia đình này đã ăn hết 5kg và nghi gạo giả nên rất lo lắng. 

Ngày 18-2, tin từ Sở NN-PTNT tỉnh Vĩnh Long cho biết: Đã tiếp nhận túi gạo (trọng lượng 5kg) từ người dân cung cấp, nhờ phân tích mẫu vì nghi gạo giả.

Túi gạo không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi gạo giả do người dân cung cấp. 

Theo biên bản tiếp nhận: “hộ dân tại phường 2, TP Vĩnh Long cung cấp. Người này cho rằng, gạo sau khi nấu chín nhai thật kĩ, thật lâu thì phát hiện là xác giấy. Từ đó, đặt nghi vấn đây là gạo giả”. 

Quan sát túi gạo do người dân cung cấp, trên bao bì có dòng chữ “Chúc mừng năm mới, gạo đặc sản, hương lài, thơm ngon đặc biệt” và logo dấu tròn “Vì sức khỏe cộng đồng, gạo sạch đạt tiêu chuẩn cao”. Nhưng lại không có bất kỳ thông tin nào về nguồn gốc xuất xứ gạo, tên cơ sở sản xuất, cung cấp…

Sở NN-PTNT tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận túi gạo, chờ phân tích mẫu để làm rõ kết quả. “Trước tết, tui mua 2 túi gạo (5kg/túi) tại cửa hàng tạp hóa ở TP Vĩnh Long. Khi gia đình ăn hết 5kg gạo thì mới phát hiện gạo nấu chín thành cơm, nhai kĩ thì trơ lại xác như xác giấy. Tôi mong muốn cơ quan chuyên môn sớm có kết quả để bà con bớt lo lắng và bảo vệ sức khỏe cộng đồng”, ông Nguyễn H.T. (52 tuổi, ngụ phường 2, TP Vĩnh Long) – người cung cấp túi gạo nghi giả nói. 

Văn Vĩnh
.
.
.