Trước đó, ngày 2-8, do ảnh hưởng bởi cơn bão số 2 (Nida) “càn quét” ở biển Đông, tuyến cáp quang biển AAG gặp phải sự cố đứt tại vị trí cách HongKong khoảng 80 km.

Công tác khắc phục tuyến cáp AAG đã hoàn thành.

Tiếp đó vào ngày 3-8, tuyến cáp AAG lại xảy ra sự cố tại vị trí cách Changi (Singapore) khoảng 32km.

Sự cố đứt cáp khiến đường truyền internet đi quốc tế của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tuyến cáp AAG trên biển.

Cùng với đó, thời tiết không thuận lợi khiến công tác khắc phục sự cố gặp rất nhiều khó khăn. Thời gian dự kiến ban đầu hoàn thành sửa chữa là ngày 21-8, sau đó được lùi lại đến ngày 25-8 do tiếp tục bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Tuy nhiên, với tinh thần làm việc khẩn trương, hệ thống cáp quang biển AAG đã được khắc phục hoàn toàn vào ngày 24-8, sớm hơn 1 ngày so với dự định. Hệ thống internet tại Việt Nam đã hoạt động bình thường trở lại.

B.C.