Hoàn lương trong vòng tay cộng đồng

Thứ Ba, 29/03/2016, 08:38
Với sự quyết tâm của bản thân, sự chia sẻ động viên của gia đình và sự giúp đỡ thiết thực của các ban, đoàn thể ở địa phương, với số tiền cho vay khởi nghiệp ban đầu, Tướng đã cai nghiện thành công, từ bỏ hẳn ma túy, chăm lo làm ăn.


Gần 6 năm về trước, người thân và hàng xóm của anh Lưu Văn Tướng ở thôn Cao Bằng, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk rất buồn lòng khi thấy Tướng bỏ bê việc nhà, lêu lổng tụ tập theo bạn bè xấu rồi dính vào nghiện ma túy... 

Tướng thường nói dối cha mẹ để lấy tiền đi mua ma túy về sử dụng. Gia đình của Lưu Văn Tướng đã ra sức khuyên can và cùng với các cán bộ Công an thôn, Công an xã, đoàn thanh niên ở xã Ea Yông tìm mọi cách động viên, giúp đỡ để cho Tướng cai nghiện, từ bỏ ma túy, vượt qua khó khăn, mặc cảm, sớm hoàn lương làm lại cuộc đời.

Cán bộ đoàn đến thăm nhà anh Lưu Văn Tướng.

Anh Huỳnh Nhật Tân, Bí thư đoàn xã Ea Yông, cho biết: Đoàn xã đã viết giấy bảo lãnh để cho anh Tướng được vay 15 triệu đồng xây dựng tiệm sửa xe. Bên cạnh đó đoàn cũng thường xuyên đến giúp đỡ, động viên...

Với sự quyết tâm của bản thân, sự chia sẻ động viên của gia đình và sự giúp đỡ thiết thực của các ban, đoàn thể ở địa phương, với số tiền cho vay khởi nghiệp ban đầu, Tướng đã cai nghiện thành công, từ bỏ hẳn ma túy, chăm lo làm ăn. Năm 2012 anh đã lấy vợ và có một đứa con. Đến nay, hàng ngày, anh vừa sửa chữa xe honda, làm xay xát, chăn nuôi và có gần 2 hécta ruộng rẫy để làm ăn ổn định, no ấm. 

Hiện sức khỏe của anh ổn định. Hai vợ chồng làm được 1ha cà phê, nuôi 3 còn bò, sửa xe mỗi tháng cũng thu nhập thêm 2 đến 3 triệu đồng, còn xây được một cái nhà. Đó không chỉ là niềm vui đối với gia đình anh mà còn là câu chuyện đáng mừng của cả thôn!

Thùy Lâm
.
.
.