Hoa tươi tăng giá nhưng vẫn đắt hàng

Chủ Nhật, 20/10/2019, 07:02
Hoa tươi, những món quà ý nghĩa dành tặng các bà, các mẹ, các chị, em nhân ngày phụ nữ 20-10 luôn được săn đón trong mấy ngày nay.


Mặc dù giá hoa  đã tăng 20-30% nhưng thị trường này vẫn rất nhộn nhịp, nhiều cửa hàng đã ngừng nhận đơn đặt hàng từ 18-10. Những bó hoa trên 10 triệu đồng đã xuất hiện, được đấng mày râu đặt mua dành tặng nửa kia của mình.

Thị trường hoa tươi ở Hà Nội phân khúc cho khách hàng bình dân và cao cấp. Những ngày này, dù là hoa bán ven đường hay trong các shop cao cấp đều nhộn nhịp, bởi hoa là quà tặng phổ biến và trang trọng dành cho chị em trong dịp này. Theo khảo sát của phóng viên, sáng 19-10, giá hoa tươi ở Hà Nội đã tăng 30% so với cách đây một tuần.

Ở phân khúc cao cấp, hoa tươi chủ yếu là hoa nhập từ Hà Lan, Ecuador, NewZealand, Kenya, Nhật, Úc nên có giá thấp nhất 1 triệu đồng/giỏ, trung bình từ 2 triệu đến 3,5 triệu đồng/bó/lẵng. Tuy nhiên, ở phân khúc này, hoa nhập khẩu có giá 5 triệu đồng/bó/bình/lẵng khá nhiều, thậm chí 8 triệu, 10 triệu và 11 triệu/bó/bình cũng được khách đặt hàng. Bộ sưu tập hoa tươi 20/10 của Công ty cổ phần hoa Liti (Hoàng Ngọc Phách, Hà Nội) có giá từ 1,5 triệu đến  trên 11 triệu đồng được quảng cáo khá bắt mắt.

Hoa tươi tăng giá 30% nhưng vẫn đắt hàng.

Hoa Tuylip Hà Lan của Công ty chào bán trung bình từ 3,5 triệu đến 3,7 triệu đồng/bó/lẵng. Hoa hồng có giá rẻ hơn, từ 2,5 triệu - 2,6 triệu đồng/bó. Những bó có giá 5 triệu chủ yếu là hoa hồng, cẩm tú cầu nhập khẩu. Đặc biệt hoa hồng xanh nhập khẩu tại đây bán với giá 11 triệu 300 nghìn đồng/bó. Ngoài ra, có những lẵng hoa nhập khẩu tạo hình khá hấp dẫn, tuy nhiên giá khá đắt, từ 9 triệu đến 10 triệu/lẵng.

Theo nhân viên tại shop hoa Liti Florist (số 3, phố Huế, Hà Nội), từ 10 ngày trước, hoa tươi ở đây đã có khách đặt hàng. Shop Liti Florist nổi tiếng ở Hà Nội bởi hoa nhập khẩu, giá thành chủ yếu dành cho khách hàng cao cấp.

Theo nhân viên của shop, từ vài ngày trước, hoa tulip, cẩm tú cầu bông to màu xanh, trắng, hồng nhập khẩu từ Hà Lan; thảo đường Hoàng Đế, mẫu đơn và các loại hoa hồng nhập khẩu từ Ecuador, NewZealand, Nhật  đã về đến cửa hàng. Theo Shop, càng sát đến ngày 20-10 giá hoa càng tăng vì nhu cầu tiêu thụ lớn, nhưng lượng khách đặt lẵng hoa tặng đối tác, bó tặng bạn gái, giỏ hoa tặng mẹ không vì tăng giá mà giảm.

Giá hoa thấp nhất ở đây là 1 triệu đồng/giỏ nhỏ, trung bình đều từ 2 triệu – 5 triệu đồng. Theo nhân viên cửa hàng, xu hướng năm nay, khách hàng chọn mua những bó hoa baby Ecuador “siêu to khổng lồ”. Những bó hoa “siêu to khổng lồ” là xu hướng đặt hoa của giới trẻ năm nay và đã bị “cháy” hàng trong dịp 20-10. Giá của những bó hoa “siêu to khổng lồ” cũng đa dạng, tùy vào loại hoa, nhưng đều giao động từ 3 triệu – 5 triệu đồng. Đặc biệt, ở đây còn có khách đặt bình hoa “khủng” lên tới chục triệu đồng.

Ở phân khúc bình dân, giá hoa tươi vào ngày 19-10 dao động từ 300 nghìn đến 1 triệu đồng/bó/giỏ tùy loại. Theo chị Trần Hiền, chủ Fanpege Shop hoa tươi Hienflowers cho biết, xu hướng chọn mua hoa tặng 20-10 năm nay thiên về hoa hồng, tông màu nhã được ưa chuộng như kem, vàng, trắng. Chính vì hoa hồng đắt hàng nên càng sát ngày giá hoa càng cao.

Chị Hiền cho biết, tùy vào từng khách hàng, người có tiền thì mua hoa hồng nhập khẩu, trung bình thì mua hồng Đà Lạt, ít tiền thì mua hồng Tây Tựu, Mê Linh. “Những giỏ có giá 500 nghìn đến 1 triệu là bán đắt hàng nhất. Đặc biệt, bó hoa hồng 1 bông mang tên “Riêng một mình em” có giá 30 nghìn đồng được khách đặt khá nhiều vì giá rẻ, tiện lợi”- chị Hiền cho biết.

Không riêng hoa tươi, vào dịp này, những món quà tinh xảo của trang sức, hay mỹ phẩm, thời trang cũng được đấng mày râu chọn làm quà tặng cho phái đẹp. Nhiều người chọn quà tặng bằng những trang sức sang trọng, tinh xảo, phong thủy tâm linh may mắn như dây chuyền, hoa tai, nhẫn, lắc tay gắn đá ngọc quý để tăng thêm vẻ hấp dẫn.

Hiểu được điều này, nhiều thương hiệu trang sức đã sưu tầm, tuyển chọn và chế tác rất nhiều mẫu trang sức dành riêng cho phái đẹp, với những thiết kế đa dạng, đẹp mắt và giá thành hợp lý. Có mặt ở Bảo tín Minh Châu, một bộ trang sức cho phái đẹp có giá dao động từ 8 triệu – 10 triệu đồng được bán khá chạy trong dịp 20-10 bởi mức giá hợp lý. Nếu bộ trang sức có khảm đá quý, kim cương sẽ đắt hơn và bán cũng khó hơn. 

Năm nào cũng vậy, gần đến ngày của chị em, thị trường quà tặng đều sôi động với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Giảm giá sâu nhất phải kể tới thời trang, có nơi giảm đến 50%. Một số thương hiệu mỹ phẩm, trang sức có chương trình ưu đãi cho khách hàng vào dịp này, như bạc PNJ có chương trình ưu đãi 10% cho tất cả các sản phẩm của PNJSilver nhân dịp 20-10. Hay mừng Ngày phụ nữ Việt Nam, Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji cũng tung ra chương trình ưu đãi lên tới 15% khi mua trang sức của Doji từ ngày 12-10 đến 20-10.         

Quà tặng 20-10 phong phú, đa dạng, để chọn một món quà ưng ý dành tặng cho các bà, các mẹ, các chị em vào ngày này quả là không khó. Dù quà tặng bình dân hay cao cấp, mỗi món quà đều mang ý nghĩa đặc biệt, thể hiện tấm lòng của người tặng cho người phụ nữ mà họ yêu thương.

Trần Hằng
.
.
.