Hoa tươi tăng giá gần gấp đôi, nhiều khuyến mại cho ngày 8-3

Thứ Năm, 07/03/2019, 15:03
Quà tặng cho các bà, các mẹ, chị em nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 năm nay vô cùng phong phú, nhiều món quà độc đáo đã xuất hiện. Giá hoa tươi đã tăng gần gấp đôi so với ngày thường, lẵng hoa giá khủng vài triệu đến hơn chục triệu đã xuất hiện...

Chiều 6-3, cửa hàng Hoa&em ở 79 Hai Bà Trưng (Hà Nội) tung ra thị trường những lẵng hoa đẹp và rực rỡ nhất. Trước đó cả tuần, cửa hàng đã nhận được đơn đặt hàng của khách cho dịp 8-3. Nhân viên bán hàng cho chúng tôi biết, hiện hơn 100 giỏ hoa tại cửa hàng chỉ đến tối là bán hết. Giỏ hoa thấp nhất bày bán ở đây là 500 nghìn đồng, cao nhất 3 triệu đồng. Hoa hồng đều là nhập ngoại từ Ecuador, riêng giỏ 500 nghìn thì không có hoa nhập, chỉ có hoa trong nước. Khách đặt loại nào cũng có, giá 5 hay 10 triệu cửa hàng đều có. Khi chúng tôi thắc mắc về giá, người bán hàng nói: “Năm nào chẳng thế, sát ngày 8-3 giá hoa đều tăng, ngày mai còn tăng nữa, cụ thể tăng bao nhiêu thì chưa biết, còn phụ thuộc vào đơn nhập hàng.

          Tới cửa hàng hoa Flower ở 78 Trần Hưng Đạo chúng tôi cũng giật mình bởi giá hoa tăng cao. Người bán hàng ở đây cho biết, giá hoa nhập vào đã tăng gấp đôi nhưng chị không thể bán cho khách gấp đôi giá được, giỏ thường ngày 400.000 thì nay bán 600.000. Cửa hàng cho biết, giá tăng cao nhất sẽ rơi vào ngày mùng 7 và sáng mùng 8. Thời điểm này cửa hàng đã nhận được nhiều đơn đặt hàng, nếu khách muốn lấy sớm thì phải đặt trước.

Hoa tươi đã tăng giá gần gấp đôi ngày thường.

Shop hoa Liti Florist (số 3 phố Huế) được coi là shop có mức giá khá đắt ở Hà Nội, lẵng hoa rẻ nhất có giá 1,1 triệu đồng. Hoa ở đây phần lớn là nhập khẩu từ Hà Lan, Ecuador, NewZealand, Kenya, Nhật, Úc. Năm ngoái, shop đã bán ra lẵng hoa giá 50 triệu do khách đặt hàng. Năm nay, giá trung bình một giỏ hoa ở đây dao động từ trên 1,1 trệu đồng đến 5 triệu đồng. Năm nay shop tạo hình độc đáo cho những giỏ hoa, ví dụ giỏ hoa hồng có thêm chú gấu bông ngộ nghĩnh, hoặc hộp hoa hồng trái tim ở giữa có thỏi sỏi hoặc lọ nước hoa. Không chỉ đơn thuần hoa được bó hay cắm vào giỏ mà còn cho vào bình, lọ, hộp giấy khá bắt mắt. Cửa hàng cho biết, đến thời điểm này đã có khách đặt hoa giá 10 -20 triệu/bó/giỏ. Do giá hoa quá đắt nên khách bình dân sẽ không đủ điều kiện chọn mua ở đây.

Hoa là quà tặng được tiêu thụ mạnh dịp 8-3.

Nhiều người có xu hướng chọn “hoa hồng bất tử” để tặng cho người thân yêu của mình bởi ý nghĩa độc đáo của nó. Hoa hồng bất tử có giá 790 nghìn đến 2,9 triệu/hộp, được một số trang mạng quảng cáo rao bán. 

Chọn lựa quà gì để tặng người phụ nữ thân yêu của mình không phải cánh mày râu nào cũng thuận lợi.  Hoa tươi thì tăng giá nhưng ngày này là dịp để các mặt hàng quà tặng như thời trang, đồ trang sức, hàng gia dụng có những khuyến mại hấp dẫn. Mừng ngày của chị em, Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji đã tung ra bộ trang sức bạc “trúng tim” 12 cung hoàng đạo với những thiết kế dạng charm tự do theo xu hướng mới nhất. Khách hàng chọn mua từ 1 đến 10-3 sẽ được ưu đãi 10% bộ sư tập và các trang sức khác. Anh Tùng Quang (Cầu Giấy) chọn mua sản phẩm bạc của Doji để tặng con gái 10 tuổi cho biết: “Nhà tôi quen dùng bạc ở đây, nhân tiện con gái chuẩn bị sinh nhật nên mua cho cháu đôi hoa tai”.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn 8-3.

Có mặt ở cửa hàng vàng của Bảo tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), chúng tôi gặp chị Trần Thị Thu (Tây Hồ) đang chọn 2 chiếc dây chuyền cho biết: “Tuy là quà chồng tặng nhưng tôi tự đi chọn cho mình và con gái, đây là dịp cánh mày râu tặng quà cho mình, nên dù không có khuyến mại tôi cũng vui vẻ”.

          Nhiều người chọn lựa quà tặng thiết thực như đồ dụng cụ gia đình, sản phẩm chăm sóc sức khỏe để tặng mẹ, tặng vợ. Chị em nhân cơ hội làm mới phòng bếp, thay các vật dụng thiết yếu trong gia đình…Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Mediamart, HC… khuyến mại, giảm giá nhiều mặt hàng điện tử, điện gia dụng để kích cầu tiêu dùng. Quà tặng dù nhỏ hay lớn đều mang một ý nghĩa đặc biệt khi chị em được đấng mày râu tôn vinh, gửi trọn yêu thương.


Hằng Trần
.
.
.