Hoa tăng giá, nhà vườn Đà Lạt trắng đêm gác trộm

Thứ Sáu, 13/02/2015, 14:28
Cận Tết, giá nhiều loại hoa tại Đà Lạt (Lâm Đồng) tăng cao đột biến vì thế đã xuất hiện tình trạng kẻ xấu lợi dụng sự sơ hở của chủ vườn để cắt trộm hoa đem bán.
Ở làng hoa hồng Vạn Thành Đà Lạt, những ngày cận Tết ai cũngbận bịu. Năm nay, ngày Lễ tình nhân (14-2), nhằm ngày 26 Tết nên giá các loại hoa hồng tăng cao đột biến. Hiện giá hồng đỏ tại vườn đã lên tới 8.000 đồng/bông, các loại hồng khác dao động ở mức 5.000 - 6.000 đồng/bông. Các loại hoa như, đồng tiền, cúc, sao tím, lay ơn, lily, salem, cẩm chướng, cát tường… cũng tăng 50 – 100% so với giá cả ngày thường.

Đáng chú ý, tại các vườn hoa đã xuất hiện kẻ xấu cắt trộm hoa đem bán. Anh Nguyễn Văn Thành, chủ một vườn hoa hồng tại Vạn Thành bức xúc cho biết, gia đình anh vừa bị kẻ trộm “nẫng” mất một đám hoa trong vườn, thiệt hại lên đến tiền triệu. Không riêng gì gia đình anh Thành, nhiều hộ trồng hoa khác tại các phường 7, 8, 12… của TP Đà Lạt cũng đã bị kẻ xấu đột nhập lúc nửa đêm cắt trộm hoa đem bán.

Nhiều loại hoa tại Đà Lạt đang tăng giá mạnh.

Chị Phạm Thị Hà, phường 5, TP Đà Lạt cho biết, những ngày này cả gia đình nhà chị phải thức trắng đêm để canh hoa, dựng lều tạm để ngủ trong vườn, thậm chí gia đình chị còn thả chó dữ vào trong vườn để cùng canh hoa. “ Hễ có tiếng chó sủa, là biết có người vào trong vườn hoặc lảng vảng phía sau để cắt trộm hoa” - chị Hà nói.

Theo phản ánh của một số người dân, tại Đà Lạt trong những ngày gần đây còn xuất hiện một số người thường tới những điểm trồng hoa hồng trên đường Hồ Tùng Mậu, Ba Tháng Tư, hái hoađược trồng trang trí trên 2 tuyến đường này về bán.

Kim Ngân
.
.
.